Bắt người cha loạn luân hại đời con gái có thai ở VN

Pháp luậtThứ Bảy, 01/05/2010 01:21:00 +07:00

Do thai đã 5 tháng tuổi nên các BS phải xét nghiệm và hội chẩn. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu của BV Từ Dũ, tác giả bào thai chính là cha đẻ em T.

Tiếp xúc với chúng tôi, em T. chỉ biết khóc. Từ lúc mẹ em bị bệnh qua đời, em và em gái lúc nào cũng sống trong sợ hãi. Bởi mỗi lần say rượu là cha bỏ đói, đánh hai chị em rồi làm trò đồi bại. Em T. không dám hé răng nói chuyện này với bất kỳ ai vì bị cha dọa đánh.

Đầu tháng 4/2010, ông Nguyễn Văn Q. (39 tuổi, ngụ xã Phước Đông, Gò Dầu, Tây Ninh) là cha của em N.N.T (15 tuổi) dẫn T. đến BV Từ Dũ (TP.HCM) để phá thai. Do thai nhi đã gần năm tháng tuổi nên các bác sĩ phải xét nghiệm và hội chẩn để phẫu thuật. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu của BV Từ Dũ, tác giả bào thai trong bụng em T. chính là ông Q.

Bị xâm hại từ 13 tuổi


Lập tức các bác sĩ thông báo với Công an và Hội Phụ nữ xã Phước Đông. Công an xã Phước Đông đã đến bệnh viện ghi nhận sự việc.

Bà H. (bà ngoại của em T.) cũng đến bệnh viện để tìm hiểu. Vài ngày sau khi ông Q. đưa con gái trở về nhà, bị bà ngoại gặng hỏi sự thật, em T. đã thú nhận sự việc.

Bà H. bức xúc: “Tôi điếng người khi nghe cháu mình nói được cha đưa vào một bệnh viện tư để phẫu thuật lấy thai ra. Nó bảo nó bị cha đánh đập thường xuyên và cưỡng bức từ lúc 13 tuổi. Do sợ cha bị bắt, hai chị em không biết sống ra sao nên không dám tố cáo”.

Tiếp xúc với chúng tôi, em T. chỉ biết khóc. Từ lúc mẹ em bị bệnh qua đời, em và em gái (hiện đang học lớp 7) lúc nào cũng sống trong sợ hãi. Bởi mỗi lần say rượu là cha bỏ đói, đánh hai chị em rồi làm trò đồi bại. Em T. không dám hé răng nói chuyện này với bất kỳ ai vì bị cha dọa đánh.

Em T. vẫn còn hoảng loạn sau lần phẫu thuật. 

Bắt giam người cha loạn luân


Theo cô Nguyễn Thị Phụng, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Đông, thì T. học tập khá, hễ tan học là em về làm việc nhà ngay, không la cà bạn bè. “Do hoàn cảnh khó khăn nên em T. được miễn học phí. Thân thể em vốn gầy nhỏ nên giáo viên không thể phát hiện em bị xâm hại đến mang thai. Chính quyền xã và nhà trường đã vận động quyên góp được một số ít tiền để cho T. bồi dưỡng sức khỏe và lo cho đứa em”. Đến bây giờ giáo viên của trường vẫn chưa hết bàng hoàng về câu chuyện đau lòng của T.

Giáo viên chủ nhiệm lớp của T. xúc động kể: “Có lần tôi đến nhà thăm em T. thì bắt gặp T. và đứa em đang ngồi ăn cơm với nước mắm. Tôi hỏi sao em không mua đồ ăn, T. rơm rớm nước mắt trả lời muốn để dành tiền chuộc lại sổ đỏ đã bị cha đem đi thế chấp lấy 5 triệu đồng. Em nói thời hạn cầm sổ chỉ hai tháng thôi, nếu không có tiền chuộc thì miếng đất có một phần công sức của mẹ sẽ bị mất”.

Theo ông Lê Hoàng Hải, Trưởng Công an xã Phước Đông, khi nhận được tin báo từ bệnh viện, công an xã đã báo cáo sự việc đến công an huyện và các ban ngành liên quan của địa phương. Ngay sau đó ông Q. đã bị bắt giam để điều tra.

Thượng tá Trần Văn Phưởng, Trưởng Công an huyện Gò Dầu, thông tin thêm: “Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục làm rõ hành vi của ông Q.”

Bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh), cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị phía địa phương động viên và giúp đỡ chị em T. để các em ổn định cuộc sống. Mong rằng phía cơ quan điều tra sớm có kết luận để xử lý kẻ đã xâm hại em T.”.

Được biết, tài sản của hai chị em T. chỉ có đàn gà con và một vài bộ đồ lành lặn để dành đi học. T. bảo ngoài giờ học em sẽ nhận làm thêm một số công việc để có tiền lo cho đứa em tiếp tục đi học.

Theo Pháp luật TPHCM

Một câu chuyện đau lòng tưởng như không có thật, rất mong có những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ chị em bé T. qua cơn khó khăn, hoạn nạn. Theo bạn, hành vi của ông Q. cần xử lý được như thế nào để đảm bảo tính nghiêm minh và răn đe với tất cả những "con yêu râu xanh" hại đời những bé gái? Bạn có biết trường hợp nào khác tương tự cần được đưa ra ánh sáng dư luận và pháp luật? Hãy chia sẻ vào box thảo luận dưới đây. Gõ tiếng Việt có dấu để được đăng tải. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn