Bất ngờ lời khai của kẻ trộm xe chở vàng gây chấn động Hà Nội

Pháp luậtThứ Năm, 27/04/2017 16:59:00 +07:00

Trước vành móng ngựa, Vũ Duy Kiên nói bị dùng nhục hình bức cung nên Hội đồng Xét xử (HĐXX) trả hồ sơ để điều tra lại.

Ngày 27/4, TAND Hà Nội đưa Vũ Duy Kiên (39 tuổi, ở Phúc La, Hà Đông) ra xử tội Trộm cắp tài sản. Theo truy tố của VKSND cùng cấp, Kiên là người gây ra vụ trộm xe vàng chấn động Hà Nội hồi đầu năm 2016.

Trước vành móng ngựa, Kiên khai mình bị oan, bị dùng nhục hình bức cung. Lúc ở cơ quan điều tra, anh ta bị điều tra viên dí đầu vào bồn cầu xả nước, treo người lên. 

Ke trom xe cho vang chan dong Ha Noi khai gi o toa? hinh anh 1

Vũ Duy kiên tại tòa. (Ảnh: Vân Thanh)

Kiên khai, số vàng anh ta nhờ người mang bán giúp là tài sản của người đàn ông tên Vương (người Trung Quốc). Có 3 lần bị cáo lên Lạng Sơn và Lào Cai nhận vàng từ Vương để mang đi bán hộ. Vàng này dạng thỏi.

Sau lời khai trên, HĐXX hỏi thêm nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Nhận thấy lời khai của bị cáo và những người này còn nhiều điểm mâu thuẫn, HĐXX sau khi hội ý quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung lần 2.

Theo cáo buộc, do nợ tiền ngân hàng, không có khả năng thanh toán, Kiên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản lấy tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân. Biết cửa hàng vàng bạc của ông Vũ Đức Phi (ở quận Hà Đông) có nhiều tiền, vàng, anh ta nảy sinh ý định trộm.

Ke trom xe cho vang chan dong Ha Noi khai gi o toa? hinh anh 2

Chiếc xe bị mất cắp được tìm thấy cách hiện trường 5km. (Ảnh: Tùng Lâm) 

Tài liệu điều tra thể hiện, từ cuối tháng 11/2015, Kiên liên tục qua nhà, cửa hàng vàng của ông Phi quan sát, tìm hiểu quy luật vận chuyển tiền, vàng của chủ và nhân viên. Nắm được quy luật, anh ta lên mạng tìm hiểu cách mở cửa xe ôtô bằng dây dù đồng thời đặt mua chìa khóa vạn năng để phá khóa xe.

Sớm 7/1, Kiên cạy cửa rồi mở khóa ổ điện để trong trạng thái chờ nổ máy. Khi người của ông Phi để hòm tiền và vàng vào xe, Kiên nhảy lên nổ máy phóng đi.

Tới cầu vượt đường sắt Phú Lương (Hà Đông), Kiên dừng xe lại, lấy vàng, tiền rồi bỏ xe lại bên đường.

Ke trom xe cho vang chan dong Ha Noi khai gi o toa? hinh anh 3

Khu vực khoanh đỏ (Bế Văn Đàn) là nơi xảy ra vụ trộm. (Ảnh: Google Maps)

Cơ quan điều tra xác định, Kiên đã lấy khoảng 230 triệu đồng và hơn 10kg vàng. Số tiền trên hắn mang trả nợ ngân hàng và chi tiêu cá nhân. Riêng vàng, Kiên mang nung chảy, đổ thành các thỏi hình vuông, chữ nhật nặng khoảng 1kg rồi nhờ người bán hộ.

Hơn 5 tháng sau khi gây ra vụ trộm xe vàng chấn động trên, Kiên bị bắt giữ.

Theo thông tin từ bị hại, số tài sản bị mất cắp lên tới 400 cây vàng 9999, 80 cây vàng tây với tổng trị giá khoảng 15 tỷ đồng và 1 tỷ đồng tiền mặt.

Video: Vây bắt nữ quái chuyên trộm vàng ở Quảng Nam 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn