Bắt kẻ giả danh công an ép tiệm cắt tóc phải đóng tiền bảo kê ở Nghệ An

Pháp luậtThứ Năm, 05/10/2017 17:18:00 +07:00

Trần Văn Tuấn giả danh công an TP Vinh để ép tiệm cắt tóc phải đóng tiền bảo kê và bị bắt quả tang khi đang nhận 4 triệu đồng.

Sáng 5/10, thông tin từ Công an TP Vinh cho biết, lúc 18h ngày 4/10, Trung tá Thái Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự nhận được tin báo, có một đối tượng giả danh Trung tá Hùng nhận bảo kê kinh doanh vỉa hè cho một tiệm cắt tóc trên đường Lê Lợi, TP Vinh.

700_stamp_1

Đối tượng Trần Văn Tuấn tại Cơ quan CA TP Vinh.

Sau khi lên kế hoạch điều tra, xác minh, đến 22h30 cùng ngày, đội Cảnh sát trật tự bắt quả tang khi đối tượng đang nhận tiền của một tiệm cắt tóc.

Đối tượng giả danh công an được xác định là Trần Văn Tuấn (SN 1984, trú ở xóm 19, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An).

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, đêm 30/9, Tuấn gọi điện cho anh Đinh Văn Duy, chủ tiệm cắt tóc, giới thiệu mình là Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP Vinh. Tuấn nói mình có thể bảo kê để chủ quán được yên tâm kinh doanh trên vỉa hè. 

Lúc 23h cùng ngày, Tuấn hẹn anh Duy đến một quán cà phê trên đường Lê Văn Tám (gần trụ sở Công an TP Vinh) để nhận tiền. Tuấn chọn góc tối để che giấu mặt rồi nhận 4 triệu đồng.

Ngày hôm sau, Tuấn dùng số điện thoại khác, giả giọng và tự nhận mình là tên là Long, cán bộ Công an tỉnh Nghệ An rồi tiếp tục liên lạc với chủ tiệm cắt tóc nói trên. Tuấn nói, mình là cán bộ cấp cao hơn có thể bảo kê cho cửa hàng nên chủ cửa hàng tiếp tục đưa cho Tuấn 2 triệu đồng tại quán nước gần Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Chưa dừng lại đó, ngày hôm sau, Tuấn lại giả danh Trung tá Hùng gọi điện cho chủ tiệm nói vợ bị tai nạn, muốn mượn 5 triệu để đóng tiền viện phí. Để không bị lộ, Tuấn nói bận và sẽ nhờ người khác đến cửa hàng lấy tiền rồi đeo khẩu trang, đi xe máy khác đến lấy tiền để chủ cửa hàng không nhận ra mình, nhưng chủ tiệm cắt tóc chỉ đưa cho Tuấn 2 triệu đồng.

Tối 4/10, Tuấn tiếp tục gọi điện thoại hướng dẫn chủ tiệm cắt tóc làm đơn gửi UBND phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè. Kinh phí hết 2.650.000 đồng và hẹn 21h30 đến nhận tiền.

Tối 4/10, Tuấn bị công an bắt quả tang khi đang nhận tiền của chủ tiệm cắt tóc.

Video: Bắt "nữ quái" gỉả danh công an chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn