Bắt giữ 4 đối tượng đập phá, xịt hơi cay quán kem nổi tiếng ở Sài Gòn

Pháp luậtThứ Bảy, 06/05/2017 20:55:00 +07:00

Quá trình điều tra, công an quận 1 đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến việc đập phá, xịt hơi cay quán kem nhãn Chú Tám (quận 1).

Ngày 6/5, Công an quận 1 (TP.HCM) tạm giữ hình sự Đào Duy Hưng (27 tuổi), Đào Duy Phong (23 tuổi) và Lư Vịnh Quân (29 tuổi) để điều tra làm rõ về vụ việc nhóm này tập trung đập phá quán kem trên đường Trương Hán Siêu (phường Đakao). Trước đó, Công an quận 1 cũng đã bắt giữ Phan Thanh Vàng (quê Hậu Giang, ngụ quận Bình Thạnh).

Hinh anh Nhom giang ho xam tro dap pha, xit hoi cay quan kem noi tieng o Sai Gon bi tam giu

Ba đối tượng bị bắt 

Tại cơ quan điều tra, cả 3 cúi đầu nhận tội, khai nhận hành vi. Hưng khai nhận: “Hôm đó, em đang phụ bán rau ở chợ Bà Chiểu thì nghe anh Minh nói đi dằn mặt người ta, vì có quen biết nên đi thôi chứ không có một xu công cán gì”.

Thấy Hưng và cả nhóm lên xe kéo đi, em trai là Đào Duy Phong cũng đi theo. Phong khai rằng không hề quen biết nhóm này, chỉ thấy anh đi nên đi cùng.

Hình ảnh từ clip cho thấy Phong khá hung hãn, tay cầm tuýp sắt, tay còn lại xịt hơi cay vào bên trong.

“Lúc đó là chỉ muốn dằn mặt chứ không ai muốn gây thương tích. Tuy nhiên, mấy người trong quán dùng ly ném lại cầm hung khí xông ra nên em xịt hơi cay. Mấy tuýp sắt thì có sẵn trong túi rồi”, Phong khai.

Hinh anh Nhom giang ho xam tro dap pha, xit hoi cay quan kem noi tieng o Sai Gon bi tam giu

Các đối tượng hung hãn dùng hơi cay tấn công.

Riêng Quân - người cầm thanh sắt xông vào quán kem là người mới thụ án tù 12 năm về tội giết người. “Hôm đó em được anh Minh gọi nên tham gia, em là người nhào vô quán đầu tiên”, Quân nói. Hình ảnh từ camera an ninh, Hưng, Phong, Quân là những người manh động trực tiếp đập đồ đạc trong quán.

Hiện Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi) đang bị cảnh sát truy tìm.

Như VTC News đã đưa tin trước đó, khoảng 23h ngày 23/4, gần 20 giang hồ xăm trổ, tay cầm hung khí bất ngờ xông vào quán kem nhãn Chú Tám (số 2 đường Trương Hán Siêu, quận 1, TP.HCM) đập phá nhiều đồ đạc, xịt hơi cay vào chủ quán và nhân viên.

Vụ việc khiến nhiều người trong quán hoảng loạn, bỏ chạy lên tầng 2 lánh nạn. Tuy nhiên, đã có 7 người bị bỏng phải nhập viện do bị dính hơi cay.

Hinh anh Nhom giang ho xam tro dap pha, xit hoi cay quan kem noi tieng o Sai Gon bi tam giu 3

Nạn nhân kể lại sự việc 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Giang Kim Đạt (SN 1980) - chủ quán kem nhãn Chú Tám - đã trình báo với công an phường Đa Kao, quận 1.

Theo anh Đạt, đây không phải lần đầu tiên quán anh bị nhóm giang hồ đập phá. Anh Đạt cho rằng, nhóm giang hồ đập phá quán kem mình là do một tiệm kem khác chủ mưu, vì trước đó 2 quán nhiều lần xích mích chuyện làm ăn.

Video: Cô gái bị truy sát, cắt tai ở Sài Gòn

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn