Bắt 2 nghi phạm vụ dùng súng giảm thanh bắn chết người ở quán bar

Pháp luậtThứ Hai, 12/09/2016 12:19:00 +07:00

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt tiếp 2 nghi can liên quan đến vụ dùng súng lắp ống giảm thanh bắn chết người tại quán Bar Kinh Đô (TP. Móng Cái, Quảng Ninh).

Sáng 12/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, liên quan đến vụ dùng súng lắp ống giảm thanh bắn chết người tại quán Bar Kinh Đô (TP. Móng Cái, Quảng Ninh) vào rạng sáng 6/9 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tạm giữ hình sự thêm 2 đối tượng có liên quan, bước đầu làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án. 

Hai đối tượng gồm Vũ Tiến Thắng (SN 1992, ở phường Trà Cổ) và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1995, ở phường Hải Hòa, cùng thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). 

1111111

 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh lấy lời khai của đối tượng Trần Văn Quyến

Hung tai co quan dieu tra

 Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra. 

Đến nay, Cơ quan điều tra xác định hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án cụ thể như sau: Xuất phát từ mâu thuẫn từ trước giữa nhóm Hà Tuấn Nam (SN 1988, ở phường Hải Hòa, TP Móng Cái) với Hoàng Văn Việt (SN 1993, ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) tối 5/9/2016, Nam đã hành hung Việt tại một quán ăn, khiến Việt phải đi cấp cứu.

Cao Văn Chung (SN 1992, thường trú tại phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tạm trú tại TP Móng Cái là bạn thân của Việt đã gọi điện thoại rủ Trần Văn Quyến đi trả thù.

Tiếp đó, Chung và Nguyễn Mạnh Hùng đã đến nhà Vũ Tiến Thắng để mượn khẩu súng bắn dạng bắn đạn hoa cải rồi đem đi giấu.

Nhận được tin báo Hà Tuấn Nam ở bar Kinh Đô, Chung cùng Quyến đi xe mô tô, mang theo súng đến trước quán bar trên đợi.

Đến khoảng 1h30’ ngày 6/9, thấy anh Nguyễn Tuấn Anh điều khiển xe máy chở Nam đi từ bar Kinh Đô ra, Chung bảo Quyến đi xe máy áp sát, khi 2 xe song song thì Chung dùng súng bắn về phía xe của Tuấn Anh và Nam, anh Tuấn Anh bị bắn trúng ngực dẫn đến tử vong.  

Sau khi gây án, cả Cao Văn Chung và Trần Văn Quyến đều trốn khỏi nơi cư trú, trong đó, đối tượng Quyến được Nguyễn Văn Đức che giấu, giúp lẩn trốn.

Video: Côn đồ đất Mỏ nổ súng sau cuộc nhậu, tài xế căn tay CSGT ở Hải Dương

Trước đó, ngày 6/9, nhận được tin báo về vụ án trên, Công an TP Móng Cái đã huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự và Công an các phường, xã trên địa bàn thực hiện các bước xác minh, điều tra ban đầu.

Ngay sau đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát Hình sự chủ trì, phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự và Công an TP Móng Cái tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy tìm thủ phạm.

Ngay trong ngày, lực lượng chức năng đã xác định được 2 đối tượng gây án là Cao Văn Chung (24 tuổi, thường trú tại phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, hiện ở phường Ka Long, TP Móng Cái) và Trần Văn Quyến (25 tuổi, ở khu 2, phường Hải Yên, Móng Cái). Tuy nhiên, cả 2 đối tượng đã bỏ trốn.

Các lực lượng tham gia phá án của Công an tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái đã chia thành các tổ công tác vừa đón lõng tại các địa bàn trọng điểm ở thành phố, vừa truy bắt theo hướng tập trung vào các địa chỉ nghi ngờ đối tượng lẩn trốn.

Đến khoảng 17h ngày 6/9, tổ công tác mật phục tại Trạm kiểm soát liên hợp KM15-bến tàu Dân Tiến đã phát hiện, bắt giữ được đối tượng Trần Văn Quyến, khi tên này đang trên đường trốn từ Móng Cái vào tuyến trong.

Căn cứ lời khai của Quyến và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã khám xét nơi ở của Quyến và thu giữ khẩu súng dạng tự chế, có gắn ống giảm thanh được các đối tượng sử dụng để gây án. 

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Quyến về tội "Giết người" và một đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, trú tại khu 3, phường Hải Yên, TP Móng Cái) về tội "Che giấu tội phạm".

Hiện, Công an Quảng Ninh đang huy động lực lượng truy bắt Cao Văn Trung để xử lý.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn