Bảo vệ rừng nổ súng, một người chết

Pháp luậtChủ Nhật, 19/05/2013 08:24:00 +07:00

Đội tuần tra quản lý bảo vệ rừng, Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng xô xát với người dân chặt phá rừng làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Khoảng 23 giờ ngày 18/5, Đội tuần tra quản lý bảo vệ rừng, Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (Ngọc Hiển, Cà Mau) xô xát với người dân chặt phá rừng tại Tiểu khu 520, làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Ông Huỳnh Văn Xê, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng cho biết, 2 cán bộ quản lý bảo vệ rừng bị thương rất nặng, được chuyển lên tuyến trên để chữa trị, nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể vụ việc.

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, đêm 18/5, lực lượng tuần tra bảo vệ 5 người (3 cán bộ và 2 người dân chạy máy), chạy vỏ lãi ven biển, dùng đèn pin rọi vào mé rừng để kiểm tra.

Tại tiểu khu 520 BQL rừng phòng hộ Kiến Vàng phát hiện phương tiện đang ẩn nấp, có hành vi phá rừng, liền kiểm tra. Trên vỏ lãi có ông Lê Minh Vui (sinh ra ở xã Tam Giang Đông, Năm Căn, thuê đất nuôi tôm ở bên vợ, ấp Hiệp Dư, xã Nguyễn Huân, Đầm Dơi) và 2 người con là Lê Văn Tèo, Lê Văn Vũ Linh.

Ông Lê Minh Vui bất ngờ nổ máy, phóng thẳng, cán qua chiếc vỏ lực lượng tuần tra bảo vệ rừng, nhấn chìm và chân vịt máy gây thương tích cho 2 cán bộ.

Lực lượng tuần tra nổ súng, ông Lê Minh Vui, 42 tuổi, bị đạn xuyên ngang lồng ngực, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tắt thở trước khi đến Bệnh viện huyện Ngọc Hiển.

Kiểm tra khẩu súng của đội quản lý mang đi có 6 viên đạn nhưng sau vụ nổ súng còn 3 viên trong băng đạn. Cơ quan CSĐT Công An Cà Mau khám nghiệm tử thi nạn nhân Lê Minh Vui tại Bệnh viện Ngọc Hiển và động viên gia đình mang xác về an táng.

Hai cán bộ bảo vệ rừng Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng được cấp cứu tại Bênh viện đa khoa khu vực Cái Nước và chuyển lên Bệnh xá quân y Cà Mau vì vết thương khá nặng. Một người bị thương nặng là Phạm Văn Bờ, nhân viên bảo vệ rừng Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng.

Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau đang điều tra vụ việc và không chưa phát ngôn gì.



Theo TPO
Bình luận
vtcnews.vn