Băng trộm cướp chuyên hiếp dâm tập thể sa lưới

Pháp luậtThứ Ba, 22/03/2011 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Chúng đã gây ra tổng cộng 6 vụ hiếp dâm tập thể, trong đó hầu hết nạn nhân chưa đủ 18 tuổi. Có những nạn nhân bị nhóm này hiếp dâm đến 2 lần...

(VTC News) - Chúng đã gây ra tổng cộng 6 vụ hiếp dâm tập thể, trong đó hầu hết nạn nhân chưa đủ 18 tuổi. Có những nạn nhân bị nhóm này hiếp dâm đến 2 lần. Điển hình là 2 em nhỏ đều 17 tuổi.

Thời gian qua, trên địa bàn các huyện Krông Năng, Ea H’Leo, thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đak Lak) liên tiếp xảy ra nhiều vụ án hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em. Bị hại thường là các em gái tuổi mới lớn hoặc còn nhỏ bị các đối tượng lợi dụng mối quan hệ quen biết rủ đi chơi, đưa vào những địa điểm vắng vẻ rồi cùng hiếp dâm tập thể.   

Đầu tháng 2/2011, khi lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đak Lak và CA huyện Krông Năng điều tra, truy bắt băng nhóm trộm cắp và cướp giật tài sản khét tiếng do Hoàng Trọng Hiền (tức anh hai) cầm đầu thì từ đây hàng loạt vụ hiếp dâm do băng nhóm này thực hiện mới được đưa ra ánh sáng. Cũng từ đây, nhiều nạn nhân nữ được sự động viên của lực lượng công an mới dám đứng ra tố cáo hành vi của băng nhóm “yêu râu xanh” này.

 Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Trước đó, vào cuối tháng 11/2010, Công an huyện Krông Năng tiếp nhận một nạn nhân nữ tên H. (19 tuổi) được gia đình đưa đến tố cáo về việc bị một nhóm thanh niên cưỡng hiếp tập thể. Tại cơ quan điều tra, H. cho biết, do gia đình làm nghề thu mua nông lâm sản nên em thường đi theo để phụ giúp.

Đêm 25/11, sau khi bốc chuyển xong chuyến hàng đầu tiên, H. được gia đình phân công ở lại để coi hàng, chờ xe. Do đêm khuya lại chỉ có một mình, H. đã gọi thêm người yêu của mình ra cùng trông coi. Khoảng 1 giờ ngày 26/11, trong lúc H. và người yêu đang ngồi trên xe máy cách bãi tập kết hàng không xa để tâm sự thì bất ngờ 4 thanh niên lạ mặt đi trên 2 xe môtô ập đến.

Bọn chúng tấn công người yêu H. đồng thời khống chế H. mang lên xe máy bỏ chạy. Mặc dù H. khóc lóc, kêu cứu nhưng do khu vực xung quanh dân cư thưa thớt nên không một ai hay biết để can thiệp.

Các đối tượng sau đó đã đưa H. đến một lô cà phê vắng vẻ thay nhau cưỡng hiếp. Do đêm tối và sợ hãi nên H. không nhớ được đặc điểm nhận dạng của các đối tượng gây án, chỉ nhớ một trong số các đối tượng này được các tên khác gọi rất kính cẩn là “anh hai” và một trong hai chiếc xe máy gây án là xe hiệu Yamaha Jupiter không biển số.

Từ đặc điểm này, các trinh sát Công an huyện Krông Năng đã tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Kết quả, Hoàng Trọng Hiền (24 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) được đưa vào tầm ngắm.

Tại cơ quan điều tra, Hiền khai, đêm 26/11, trong lúc cùng các đối tượng Lê Minh Hải (19 tuổi), Trương Văn Thể (20 tuổi), Tống Phước Thịnh (21 tuổi) đi tìm chó để bắt trộm thì cả bọn gặp cặp tình nhân đang tâm sự. Chúng đã dùng vũ lực khống chế bắt H. ra rẫy cà phê vắng để hiếp dâm. Theo lời khai của Hiền và đồng bọn, chúng đã gây ra tổng cộng 6 vụ hiếp dâm tập thể, trong đó hầu hết nạn nhân chưa đủ 18 tuổi. Có những nạn nhân bị nhóm này hiếp dâm đến 2 lần. Điển hình là 2 em nhỏ đều 17 tuổi ở huyện Krông Năng.

Theo hồ sơ thì Hiền là đối tượng không nghề nghiệp, sống chủ yếu bằng trộm cắp và cướp giật. Hiền khai đã cùng băng nhóm gây ra ít nhất 300 vụ trộm chó của người dân. Trong hai năm 2009 và 2010, Hiền cùng đồng bọn đã thực hiện trên 20 vụ cướp giật và nhiều vụ trộm cắp khác trên địa bàn các huyện Krông Năng, Krông Buk, thị xã Buôn Hồ...

Ngày 18/3, Công huyện Krông Năng cho biết đã tiến hành gửi hồ sơ đề nghị khởi tố các đối tượng Hiền, Thể, Hải, Thịnh và Đàm Việt Đức (19 tuổi), Trần Văn Hương (19 tuổi), cùng trú xã Phú Lộc về các tội hiếp dâm và cướp tài sản. Ngoài ra, công an huyện Krông Năng cũng đã phối hợp với Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) bắt giữ đối tượng Đàm Quang Trung (20 tuổi, trú xã Phú Lộc) là đối tượng đã cùng Hiền tham gia nhiều vụ hiếp dâm tập thể.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn