450 cây cà phê sắp thu hoạch bị nhóm thanh niên chặt phá, chủ vườn phẫn uất kêu cứu

Pháp luậtThứ Ba, 25/07/2017 08:02:00 +07:00

Một người dân ở Đắk Lắk trình báo gia đình ông bị nhóm thanh niên chặt 445 cây cà phê sắp thu hoạch, ước tính thiệt hại trên 250 triệu đồng.

Ngày 24/7, đại tá Hà Khắc Nghinh, Trưởng Công an huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ việc một hộ dân bị phá hoại 445 cây cà phê.

Trước đó, sáng 20/7, anh Nguyễn Văn Minh (39 tuổi, ngụ thị trấn Quảng Phú) nhận được điện thoại của hàng xóm báo rẫy cà phê của gia đình tại tổ dân phố 8 (thị trấn Quảng Phú) có khoảng 10 người đang chặt phá.

Nhận được thông tin, anh Minh đến rẫy kiểm tra thì phát hiện 10 thanh niên đang chặt phá cà phê nên yêu cầu họ dừng và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 445 cây cà phê sắp thu hoạch bị chặt phá.

Nhom thanh nien chat pha gan 450 cay ca phe sap thu hoach hinh anh 1

445 cây cà phê của gia đình anh Minh chuẩn bị thu hoạch thì bị chặt phá. (Ảnh: Minh Quý)

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm thanh niên trên khai được bà Trần Thị Ngọ (ngụ thị trấn Quảng Phú) thuê chặt phá vườn cà phê.

“Qua xác minh ban đầu, cơ quan điều tra xác định, vườn cà phê của anh Minh là do bà Ngọ thuê người chặt phá. Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ”, đại tá Nghinh thông tin.

Trao đổi với phóng viên, anh Minh cho biết anh mua lại rẫy cà phê trên của ông Hoàng Xuân Lục (chồng cũ của bà Ngọ) với giá 408 triệu đồng. Giấy tờ mua bán viết tay có chữ ký của ông Lục.

Video: Chủ vườn phẫn uất nhìn vườn chuối bị côn đồ băm nát trong đêm

“Vào thời điểm tôi có mặt tại hiện trường, nhóm thanh niên nói họ được bà Ngọ thuê chặt cà phê để chuyển sang trồng cây khác với tiền công 170.000 đồng/ngày. 400 cây cà phê bị chặt phá, thiệt hại trên 250 triệu đồng” - anh Minh nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lục cho biết: "Sau khi ly hôn, tôi và bà Ngọ thỏa thuận và viết giấy giao diện tích đất cà phê này cho tôi canh tác. Tôi đã bán lại khu rẫy cho anh Minh. Vì vậy, sự việc xảy ra, anh Minh và bà Ngọ tự giải quyết chứ tôi không liên quan”.

Bình luận
vtcnews.vn