20 côn đồ xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân: ‘Nếu ngoài bệnh viện nạn nhân đã chết’

Pháp luậtThứ Hai, 08/05/2017 14:06:00 +07:00

Đại diện bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cung cấp thông tin mới nhất về vụ việc nhóm côn đồ lao vào đơn vị khống chế bảo vệ, truy sát bệnh nhân đang cấp cứu.

Sáng 8/5, đại diện bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cung cấp thông tin mới nhất về vụ việc 20 côn đồ xông vào đơn vị này để truy sát bệnh nhân đang cấp cứu với PV VTC News.

Theo đó, Tiến sĩ Phạm Thị Bích Đào – Phụ trách phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, đội ngũ bác sỹ đang tích cực theo dõi.

Hinh anh

Khoa cấp cứu của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc. 

Theo bà Đào, vào khoảng 5h sáng 7/5, kíp trực của bệnh viện đang cấp cứu cho một nam thanh niên bị thương phần mềm tại khoa cấp cứu. Khi các bác sĩ đang chuẩn bị khâu cho bệnh nhân thì bất ngờ có một nhóm thanh niên cầm hung khí vào khống chế bảo vệ và các bác sĩ rồi truy sát bệnh nhân này.

“Khi nhóm côn đồ rút lui, ê kíp trực ngay lập tức tiến hành cấp cứu cho nạn nhân. Lúc xảy ra vụ việc ê kíp trực cũng khá lo lắng, sợ hãi nhưng sau đó đã bình tĩnh xử lý vụ việc.

Trên cơ thể nạn nhân có gần 10 vết chém, vết thương nặng nhất là vào vùng cổ khiến khí quản bị đứt rời. Kíp trực đã khẩn trương đưa nạn nhân vào phòng mổ.

May là vụ việc xảy ra tại phòng cấp cứu, còn nếu bệnh nhân này bị chém ngoài bệnh viện thì chắc chắn sẽ không qua khỏi” - bà Đào cho biết.

Hinh anh

 Nạn nhân bị nhóm côn đồ truy sát vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, khoảng 4h ngày 7/5, Khoa Cấp cứu, bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 1 thanh niên được bạn đưa đến trong tình trạng chấn thương do đánh nhau bên ngoài bệnh viện.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã xử trí vết thương rách da, chảy máu khoảng 2cm ở vùng đầu, người bệnh trong tình trạng kích thích.

Sau đó, bệnh nhân này được nằm theo dõi tại Khoa Cấp cứu. Khoảng 30 phút sau, có một số thanh niên mang theo hung khí khống chế bảo vệ của bệnh viện và xông vào Khoa Cấp cứu chém bệnh nhân này nhiều nhát. Trong đó, có một nhát làm đứt khí quản... Sau đó, nhóm thanh niên này đã nhanh chóng bỏ đi.

Ngay sau đó, toàn bộ kíp trực và lãnh đạo bệnh viện đã đưa người bệnh lên phòng mổ để can thiệp, cứu nạn nhân, tạm thời đảm bảo tính mạng của nạn nhân.

Ngay sau đó, bệnh viện đã báo cáo vụ việc cơ quan công an 2 phường Khương Thượng và Trung Tự. Cơ quan công an của 2 phường đã cử lực lượng đến để điều tra, giải quyết vụ việc.

Lãnh đạo bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã chỉ đạo toàn bộ kíp trực trấn an tinh thần của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và cán bộ, nhân viên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Video: Côn đồ lao vào bệnh viện Thái Nguyên hành hung nhân viên y tế

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn