Pháp lại thắng kiểu đau tim ở Euro 2016

Thể thaoThứ Năm, 16/06/2016 04:46:00 +07:00

Người Pháp một lần nữa phải nín thở chờ đợi cho tới tận phút 90 của trận đấu mới được ăn mừng chiến thắng.

Pháp bước vào cuộc đấu với Albania bằng 2 sự thay đổi so với trận đấu trước. Đó là Paul Pogba và Antoine Griezmann ngồi ngoài, nhường chỗ cho Anthony Martial và Coman. Thế nhưng cả 45 phút của hiệp 1, hàng tiền vệ lẫn hàng công của Pháp đã chơi quá tồi. Đó là lý do họ không thể có bàn thắng. Ngược lại, Albania vẫn thi thoảng khiến CĐV Pháp phải thót tim với những tình huống phản công.

3552F9A800000578-3643550-image-a-34_1466023322821

Giroud có một trận đấu vô duyên 

Sang hiệp 2, Pogba vào sân, Pháp có sinh khí hơn. Nhưng Giroud và chính Pogba lại vô duyên để rồi lỡ không ít cơ hội. Trong khi ấy, Albania vẫn đôi lần làm người Pháp giật mình, thậm chí đã làm cho cột dọc khung thành Lloris một lần khẽ rung.

Cuối trận, sức tấn công của Pháp mạnh mẽ hơn, một phần vì thời gian không còn nhiều, phần vì hàng thủ Albania có dấu hiệu kiệt sức sau thời gian dài chống chọi. Đó cũng là lúc người ta tin, Pháp sẽ lại có bàn thắng ở phút cuối.

Quả nhiên không sai, phút 89, Rami bên cánh phải, tạt bóng cho Antoine Griezmann trong thế trống trải không người kèm, lắc đầu chính xác, đưa bóng vào góc xa khung thành Albania, mở tỷ số cho Pháp. Cả Stade Velodrome vỡ òa – cái vỡ òa như ở Stade de France hôm khai màn Euro.

Video 2 bàn thắng muộn màng của Pháp

Không muốn công sức đổ xuống biển, Albania dù lực tàn, thời gian cạn, vẫn cố nhao lên tìm vận may. Nhưng vận may không mỉn cười với họ. Albania để mất bóng ở phút bù giờ thứ 5 vào chân Pogba, lập tức tiền vệ đang khoác áo Juventus phất một đường phản công từ sân nhà cho Gignac lao lên, vặn sườn hậu vệ đối phương rồi… trượt ngã. May thay, Payet có mặt kịp thời để tiếp tục đi bóng rồi cứa lòng chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Pháp.

Dấu chấm hết cho đoàn quân Gianni De Biasi ở trận này. Còn Pháp trở thành đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng 1/16.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn