Pháp không lo sợ trước đe dọa khủng bố của IS

Thế giớiThứ Ba, 23/09/2014 07:36:00 +07:00

Nước Pháp không hề sợ hãi, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên Pháp bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố.

Nước Pháp không hề sợ hãi, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên Pháp bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 22/9 khẳng định, Pháp không hề sợ hãi trước những đe dọa tấn công của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm vào công dân nước này. 
Tuyên bố của ông Cazeneuve đưa ra sau khi nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo đe dọa tấn công Mỹ, Pháp và các nước tham gia liên minh chống khủng bố, nhằm tiêu diệt nhóm cực đoan đang chiếm giữ một phần lãnh thổ tại Iraq và Syria. Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhấn mạnh, nước Pháp đã sẵn sàng đối phó với những đe dọa này.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve  
Ông Cazeneuve nhấn mạnh:  “Lời đe dọa tấn công người dân Pháp được đưa ra sau các vụ hành quyết con tin và thảm sát, đã chứng minh một lần nữa sự tàn bạo của nhóm khủng bố này. Đây là lý do chính đáng để chúng ta tiêu chúng trong một cuộc chiến không ngừng nghỉ. Nước Pháp không hề sợ hãi, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên Pháp bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố. Kể cả khi những mối đe dọa này chỉ ở mức độ 0% thì nước Pháp vẫn sẵn sàng 100% để đối phó”.
Chiến đấu cơ của Pháp ngày 19/9 đã bắt đầu các vụ oanh tạc đầu tiên nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Iraq, theo đề nghị hỗ trợ không quân của Iraq. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã cho biết, Pháp sẽ tiếp tục các cuộc không kích chống lại các phiến quân Hồi giáo nhằm giúp Iraq khôi phục an ninh.
Mối lo ngại lớn với Pháp và nhiều nước châu Âu lúc này là việc ngày càng có nhiều người châu Âu gia nhập lực lượng thánh chiến Hồi giáo tại Iraq và Syria. Quốc hội Pháp tuần trước đã thông qua một dự luật chống khủng bố mới, nhằm ngăn chặn việc công dân nước này gia nhập lực lượng thánh chiến. 
Theo đó, công dân Pháp có thể bị cấm đi lại nếu bị nghi ngờ có kế hoạch ra nước ngoài để tham gia các hoạt động khủng bố, tội ác chiến tranh, hay tội ác chống lại loài người và trở thành mối đe dọa an ninh với Pháp và châu Âu khi trở về. 
Luật mới cũng sẽ giúp ngăn chặn những kẻ tham gia thánh chiến có ý định trở về nước. Theo thống kê, có khoảng 930 công dân Pháp đến và trở về từ Iraq và Syria trong thời gian gần đây.

TheoKiến thức
Bình luận
vtcnews.vn