Pháp hào hứng tuyên bố Gaddafi đã sẵn sàng ra đi

Thế giớiThứ Tư, 13/07/2011 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Sau cuộc tiếp xúc với chính quyền Gaddafi, Pháp đã hào hứng tuyên bố về việc nhà lãnh đạo Libya "đã sẵn sàng rút lui".

(VTC News) - Báo chí Anh hôm nay (13/7) cho biết, sau cuộc tiếp xúc với chính quyền của đương kim Tổng thống Libya Gaddafi, Pháp đã hào hứng tuyên bố về việc ông Gaddafi "sẵn sàng rút lui".

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe tuyên bố trên đài truyền hình Pháp, chính quyền Libya đã cử đặc phái viên đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), New York, Paris để tìm kiếm phương án cho sự ra đi của ông Gaddafi.

Theo ông Juppe, đặc phái viên của Gaddafi đã cho họ biết, Gaddafi đã sẵn sàng về hưu. Tuy nhiên, ông Juppe cũng nhấn mạnh những cuộc tiếp xúc song phương này không phải là các cuộc đàm phán chính thức, cũng như từ chối cung cấp danh tính các đặc phái viên này.


Gaddafi "đã sẵn sàng rút lui"?

Pháp đóng vai trò quan trọng trong các cuộc không kích vào Lybia của NATO; tuy nhiên những cuộc không kích kéo dài nhiều tháng qua vẫn chưa đưa đến một hiệu quả thực tế, tình hình Lybia ngày càng bế tắc. Tuy phiến quân Lybia đã kiểm soát được các khu vực nhỏ ở phía đông và phía tây Lybia, nhưng vẫn chưa đạt được tiến triển quan trọng nào khi thủ đô Tripoli vẫn thuộc quyền kiểm soát của Gaddafi.

Pháp và các nước đồng minh luôn cho rằng, chỉ khi Gaddafi từ chức mới có thể kết thúc cuộc chiến thù địch ở Lybia.

Ông Juppe nhấn mạnh, nhiều nước đã nhất trí phương án để kết thúc bạo loạn ở Lybia, đó chính là khi nhà lãnh đạo Gaddafi chuyển giao quyền lực.

Đỗ Hường(theo Chinanews)

Bình luận
vtcnews.vn