Pháp bị khủng bố, Anh nâng cấp mức độ đe dọa

Thế giớiThứ Bảy, 14/11/2015 06:00:00 +07:00

Tờ Telegraph cho biết, sau vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 ở Paris, mức độ đe dọa ở Anh có thể được nâng lên.

(VTC News) - Tờ Telegraph cho biết, sau vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 ở Paris, mức độ đe dọa ở Anh có thể được nâng lên.

Sở cảnh sát London cho biết các dịch vụ an ninh đang xem xét để nâng cấp mức độ đe dọa của khủng bố với Vương quốc Anh và một số yêu cầu an ninh ở các khu vực công cộng sẽ được nâng lên trong hôm nay.

Trợ lý Mark Rowley nói với BBC mức độ đe dọa khủng bố hiện nay ở Anh đang ở bậc cao thứ hai, nghĩa là rất có thể xảy ra một cuộc tấn công.
Nạn nhân bị thương được cứu chữa ở nhà hát Bataclan, Paris
Nạn nhân ở nhà hát Bataclan, Paris 
Tuy nhiên, mức độ này có thể sẽ được nâng lên cao nhất sau khi các đơn vị tình báo xem xét những gì xảy ra ở Paris và vấn đề được đem ra thảo luận ở Ủy ban vấn đề khẩn cấp của chính phủ.

Tờ báo Anh nói Thủ tướng David Cameron sẽ chủ trì cuộc họp với các bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan tình báo và cảnh sát vào cuối ngày 14/11.

Ông Rowley cũng cho biết Sở cảnh sát London đã đưa một sỹ quan đến Paris để thu thập và cập nhật tình hình cho lực lượng ở nhà và kêu gọi người dân thận trọng, báo cáo những gì cảm thấy nghi ngờ cho cơ quan an ninh gần nhất.

Video hiện trường vụ đánh bom ở Paris

Người đại diện Sở cảnh sát London nói: "Mối quan hệ giữa người dân và cảnh sát cần phải chặt chẽ hơn bao giờ hết".

AFP dẫn nguồn tin điều tra cho biết có tất cả 8 kẻ khủng bố bị tiêu diệt sau vụ khủng bố đẫm máu đêm 13/11 ở Paris.

Theo đó, 7 trong số chúng chết vì kích hoạt thắt lưng nổ mang theo người. Ở nhà hát Bataclan có 4 tên, 3 tên tự sát và tên còn lại bị cảnh sát bắn hạ.

Cũng theo hãng tin AFP, có hơn 200 người bị thương sau các vụ tấn công, 80 người tron số đó đang ở tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, số nạn nhân thiệt mạng được cho là 153 người, nhiều nhất là ở nhà hát Bataclan, 112 nạn nhân.


Tùng Đinh
(theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn