Pháo binh, tăng thiết giáp Nga tập trận gần Ukraine

Thế giớiThứ Năm, 13/03/2014 03:10:00 +07:00

(VTC News) -Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị quân đội nước này sẽ tăng cường tập trận ở khu vực biên giới Ukraine.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga được hãng thông tấn Itar-Tass trích thuật cho biết, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nga sẽ tăng cường tập trận ở các khu vực giáp biên giới Ukraine như Rostov, Belgorod, Tambov và Samara.
Mục tiêu của các cuộc tập trận được nói là tăng cường khả năng chiến đấu, phối hợp chiến thuật.

Bộ binh Nga di chuyển trên xe bọc thép

Bộ Quốc phòng Nga cũng nói các đơn vị sẽ phải trải qua huấn luyện ở những "địa hình chưa được biết tới với phạm vi chưa xác định".
Quân đội Nga sẽ diễn tập trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên, bộ binh cùng xe tăng, các phương tiện thiết giáp được vận chuyển bằng đường sắt.
"Chỉ huy các đơn vị vũ trang sẽ thực hiện nhiều biện pháp khiến kẻ thù bất ngờ bằng những hành động độc đáo", trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
Giai đoạn một của các cuộc tập trận đang diễn ra trong "môi trường chiến thuật phức tạp". Trong khi đó, giai đoạn hai sẽ có sự tham gia của những đơn vị pháo binh - một trong những đơn vị có uy lực chiến đấu mạnh nhất của Nga.
Hoạt động tập trận của quân đội Nga sẽ còn tiếp diễn đến hết tháng 3.
Trong diễn biến khác, Tổng thống Belarus Lukashenko đã lên tiếng đề nghị Nga điều 15 máy bay chiến đấu đến nước này trong lúc NATO có cuộc tập trận không quân gần Ukraine.

Máy bay chiến đấu Nga khai hỏa

Đối mặt với đe dọa cấm vận của Mỹ, Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga Aleksey Uliukaev nói Nga sẽ tăng các hợp đồng ngoại thương giao dịch bằng đồng RUB nếu Mỹ áp đặt trừng phạt kinh tế đối với Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Ngày 12/3, phát biểu trên truyền hình Nga, Bộ trưởng Uliukaev đánh giá các án phạt, nếu có của Mỹ, cũng sẽ chỉ là những biện pháp của riêng nước này, liên quan đến các thanh toán quốc tế, hệ thống quan hệ thương mại. 
Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Arkadi Dvorkovych tuyên bố Nga dự định xây dựng một chính sách kinh tế hướng tới giảm thiểu các phụ thuộc vào "rủi ro chính trị". 

Ông phân tích án phạt kinh tế có thể đến từ hai phía và cũng thường ảnh hưởng tiêu cực đến cả hai nước, do đó trong tình hình hiện nay Nga đánh giá biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sẽ là rủi ro vô cùng to lớn đối với bên đưa ra. 
Bình luận
vtcnews.vn