Phản ứng với báo chí Việt Nam, thông tin 'Kong: Skull Island' quay ở Hạ Long bị siết chặt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/03/2016 12:06:00 +07:00

Lịch quay, địa điểm và các hoạt động đoàn làm phim ‘Kong: Skull Island” siết chặt sau khi đơn vị sản xuất phim bom tấn này phản ứng với truyền thông Việt Nam.

Lịch quay, địa điểm và các hoạt động đoàn làm phim ‘Kong: Skull Island”  siết chặt sau khi đơn vị sản xuất phim bom tấn này phản ứng với truyền thông Việt Nam.

Ngày 16/3, đoàn làm phim Kong: Skull Island chính thức đặt chân đến đảo Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh để chuẩn bị cho các cảnh quay tại Cổng Lá – Ba Hang, thuộc vịnh Hạ Long.

Theo kế hoạch ban đầu, đoàn phim sẽ quay ở Quảng Ninh trong ngày 17/3, sau đó nhanh chóng di chuyển đến Hải Phòng để thực hiện những cảnh cuối cùng tại Việt Nam ở khu vực quần đảo Cát Bà, dự kiến hoàn thành quay trong ngày 18/3.

Khoảng 20 xe tải, xe khách của đoàn phim tập hợp trong khu vực cảng quốc tế Tuần Châu.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được từ ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì thời gian quay phim của đoàn làm phim Kong: Skull Island có thể kéo dài 3,4 ngày. Vị cán bộ này cho rằng, thông tin về thời gian mà trước đó báo chí đăng tải có thể là văn bản cũ.

Trực thăng của đoàn phim đã đến Cảng quốc tế quốc tế Tuần Châu từ ngày 14/3 cùng một số thiết bị, đạo cụ.

Vị lãnh đạo ngành văn hóa Quảng Ninh cũng cho hay, sáng ngày 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã đến gặp gỡ và thăm hỏi đoàn làm phim.

Quảng Ninh hết sức vinh dự khi được một đoàn phim nổi tiếng của thế giới chọn làm bối cảnh và sẽ bảo đảm an ninh cho đoàn trong suốt thời gian quay.

Về phía đoàn phim Kong: Skull Island, họ cũng gửi lời cảm ơn tới tỉnh Quảng Ninh về sự tiếp đón nồng hậu và nhiệt tình hỗ trợ.

"Đoàn làm phim yêu cầu bảo mật và hạn chế thông tin về hoạt động quay nên hiện tại, chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho báo chí những thông tin như vậy” – vị lãnh đạo ngành văn hóa trả lời về việc siết chặt thông tin Kong: Skull Island.

kong
Chiếc xe container được đặt bếp nấu ăn, phục vụ cho đoàn.

Liên lạc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng về lịch quay tại đảo Cát Bà, ông Quang – Trưởng phòng Văn hóa trả lời ngắn gọn: “Đoàn phim thông báo rằng ngày 18/3 sẽ quay tại Hải Phòng, chúng tôi chỉ nắm được như vậy, do vậy sẽ không thông tin bất cứ điều gì ra ngoài. Chúng tôi làm việc với nhau qua điện thoại, chưa thống nhất điều gì”.

 Quang cảnh bên ngoài một khách sạn ở Tuần Châu, nơi đạo diễn, diễn viên của phim Kong: Skull Island nghỉ lại.

Liên lạc với Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – đơn vị chịu trách nhiệm đồng hành cùng đoàn làm phim Kong: Skull Island trong suốt thời gian quay tại Việt Nam, một chuyên viên tên Hoàng khẳng định: “Mọi thông tin về hoạt động của đoàn đều được bảo mật, trong đó có thông tin về lịch quay”.

 kong
 Chiếc du thuyền 5 sao dự kiến được đoàn phim sử dụng để làm "đại bản doanh" khi quay trên Vịnh Hạ Long.

Sáng cùng ngày, nhà sản xuất bộ phim bom tấn của Hollywood đã gửi thư tới báo chí Việt Nam để phản ánh về việc quá trình quay của đoàn làm phim bị ảnh hướng khá nhiều khi những thông tin về việc di chuyển, lịch quay, địa điểm, các hoạt động đều bị đăng tải trên báo chí.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn