Bộ Ngoại giao: Triều Tiên thử tên lửa vi phạm nghiêm trọng nghị quyết LHQ, làm tăng căng thẳng khu vực

Thế giớiChủ Nhật, 17/09/2017 13:01:00 +07:00

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 17/9 cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ thử tên lửa mới đây của Triều Tiên.

“Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 15/9/2017, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực", bà Hằng nêu rõ. 

trieutien

   Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. 

Người phát ngôn cũng khẳng định Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.

Hôm 15/9, Triều Tiên phóng đi một tên lửa từ khu vực sân bay quốc tế Sunan tại thủ đô Bình Nhưỡng, bay qua không phận Nhật Bản và rơi xuống khu vực cách Hokkaido 2.000 km về phía đông. 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay tên lửa Triều Tiên đạt độ cao 770 km và bay được 3.700 km trước khi rơi xuống biển.

Đây là lần thứ 2 Bình Nhưỡng phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 tháng và là động thái đáp trả đầu tiên của quốc gia  sau khi Liên Hợp Quốc tuyên bố thông qua lệnh trừng phạt lịch sử lên Triều Tiên hôm 11/9.

Nguồn: BNG
Bình luận
vtcnews.vn