Phản ứng của Việt Nam sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Thế giớiThứ Năm, 31/08/2017 20:32:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm nay cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ thử tên lửa hôm 29/8 của Triều Tiên.

“Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật Bản ngày 29/8/2017, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng ở khu vực", bà Hằng nêu rõ. 

bo-ngoai-giao-1651083-1624053-1636007

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh) 

Người phát ngôn cũng nhấn mạnh thêm rằng Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.

Trước đó, sáng 29/8, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản từ vùng lân cận Sunan ở Bình Nhưỡng.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa đã bay được hơn 2.700 km và đạt độ cao tối đa khoảng 550 km.

Ngay sau động thái này của Triều Tiên, Nhật Bản đã lên án mạnh mẽ và gọi vụ phóng là mối đe dọa “nghiêm trọng và nguy hiểm nhất” từ trước đến nay với Tokyo.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia nhận định đây có thể là vụ phóng tên lửa nguy hiểm nhất của Triều Tiên từ trước tới nay dù đây không phải là lần đầu tiên tên lửa Bình Nhưỡng quay qua không phận Nhật Bản.

Nguồn: Bộ Ngoại giao
Bình luận
vtcnews.vn