Phan Thanh Hùng: Hàng thủ mắc rất nhiều lỗi

Thể thaoThứ Năm, 23/06/2011 09:44:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã rất quyết tâm nhưng Olympic Việt Nam vẫn không thể có được một kết quả khả quan trên sân nhà, trái lại họ còn để thua đậm hơn.

(VTC News) – Dù đã rất quyết tâm nhưng Olympic Việt Nam vẫn không thể có được một kết quả khả quan trên sân nhà, trái lại họ còn để thua đậm hơn so với khi làm khách ở sân đối phương.

Phát biểu sau trận đấu huấn luyện viên Phan Thanh Hùng thừa nhận: “Hệ thống phòng thủ là điều ban huấn luyện lo lắng nhất ngay từ khi lên danh sách tập trung đội tuyển. Và các bạn đã thấy chúng tôi chú trọng gọi rất nhiều cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự trong đợt tập trung. Nhưng có lẽ do có quá ít thời gian chuẩn bị nên chúng tôi vẫn không thể chơi tốt được.

Tuyến phòng ngự của chúng tôi là tập hợp của 4 đến 6 cầu thủ chơi ở những CLB khác nhau và với quãng thời gian lên tuyển nhưng vừa qua thì thật khó để có thể chơi ăn ý. Mặt khác các cầu thủ phòng ngự mắc nhiều lỗi trong truyền bóng dẫn đến những tình huống khá ngớ ngẩn.

Chung quy lại tất cả những điều nói trên do sự thiếu kinh nghiệm trân mạc, thiếu bản lĩnh và đặc biệt là tâm lý thi đấu thiếu tự tin. Hàng thủ đã vỡ dễ dàng sau khi đội khách có bàn thắng. Nếu các em bình tĩnh hơn thì mọi chuyện có thể sẽ khác.”

 HLV Phan Thanh Hùng (Ảnh: VSI)

Dù thất vọng về hàng thủ song ông Phan Thanh Hùng vẫn không quên dành lời khen cho các học trò khi họ đã cố gắng hết sức. Điểm yếu chuyên môn lẫn kinh nghiệm là thứ mà trong một sớm một chiều không thể có được ngay. Ông lạc quan vào tương lai bởi những trận đấu vừa qua sẽ là vốn liếng rất quý cho các học trò.

Đồng quan điểm với ông Phan Thanh Hùng, huấn luyện viên Saudi Arabia cũng cho rằng các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng song họ còn thiếu kinh nghiệm.

Ông thầy này cũng tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng chiến thắng mà họ vừa giành được có phần may mắn. Ông dẫn giải: “Chúng tôi có điều kiện đến Việt Nam sớm và chuyển bị tốt. Ngược lại Olympic Việt Nam gặp bất lợi khi phải di chuyển với quãng đường dài. Đây là một phần nguyên nhân khiến cho các bạn không đảm bảo thể lực.

Mặt khác dù đã có được kết quả thắng 2-0 ở trận lượt đi song ở trận lượt về chúng tôi vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và điều này đã gây áp lực khá lớn lên hàng thủ của chủ nhà Việt Nam."

HLV Saudi Abrabia (Ảnh: VSI) 

Nói về ấn tượng của cá nhân ông trong trận đấu này với cầu thủ Việt Nam, vị thuyền trưởng này cho biết: “ Tôi rất ấn tượng với cầu thủ đội trưởng của các bạn và một cầu thủ trên hàng công. Với những con người như thế thì trong thời gian tới, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể chơi tốt hơn."

Thân Bình Trọng
Bình luận
vtcnews.vn