Phẫn nộ vụ 3 cô giáo trói chân tay, nhét giẻ vào mồm bé mầm non

Giáo dụcThứ Ba, 06/10/2015 10:30:00 +07:00

Vụ việc 3 giáo viên nhét giẻ vào mồm, trói tay chân và đánh đập bé mầm non 15 tháng tuổi xảy ra tại một lớp học tại TP Đồng Hới, Quảng Bình

(VTC News) –Vụ việc 3 giáo viên nhét giẻ vào mồm, trói tay chân và đánh đập bé mầm non 15 tháng tuổi xảy ra tại một lớp học tại TP Đồng Hới, Quảng Bình khiến dư luận bức xúc.

Trên mạng xã hội, chị Hằng – mẹ Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) đã chia sẻ câu chuyện cậu con trai 15 tháng tuổi bị cô giáo trói tay chân, nhét giẻ vào mồm khiến dư luận bức xúc.

Sự việc xảy ra vào sáng 5/10, tại nhóm lớp Mầm non tư thục Sơn Ca, đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình.
Bé mầm non 15 tháng tuổi bị 3 cô giáo mầm non trói chân tay, nhét giẻ vào mồm
Bé mầm non 15 tháng tuổi bị 3 cô giáo mầm non trói chân tay, nhét giẻ vào mồm 
Ngày 30/9, chị Hằng bắt đầu cho con đi học ở trường mầm non Sơn Ca, đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình.

“Học về con khóc rất nhiều, không cho mẹ lau mặt, không chịu tắm trong khi trước đây con rất thích tắm. Một vết nhỏ thâm tím nơi bả vai. Mẹ rất lo lắng sợ người ta đánh con hay như Bảo Anh nhúng nước nên con mới sợ. Nhưng ba an ủi bảo họ không dám làm vậy đâu có camera theo dõi mà. Mẹ ru con ngủ con khóc rất nhiều, dậy khóc cả đêm. Điều gì đang xảy ra với con mẹ đây...?”, chị Hằng nhớ lại.

Từ ngày 1-2/10, khi đi học về, Long vẫn khóc, đêm con lại bật dậy và hét rất to. Chị Hằng có băn khoăn thắc mắc nhưng người chồng đã trấn an "Chắc do con chưa quen với trường mới".

Ngày 3/10, chị Hằng phát hiện chân của Long có 5 vết bầm khiến chị càng lo lắng.
Chân tay của bé Long đều bị trói chặt
Chân tay của bé Long đều bị trói chặt
Chị Hằng kể lại sáng 5/10, khi mở camera lớp học để theo dõi thì phát hiện thấy cô giáo Linh đang cho con ăn. Chị Hằng thấy rõ cháu Long bị cô véo tai nhiều lần vì con không chịu nuốt.

Đến khoảng 10h57, nhìn qua camera chị Hằng thấy cô Hà kéo con vào góc lớp, lấy thìa Inox vẫn thường đút cho các bé ăn và đánh nhiều lần vào tay, vào má cháu.

Quá hoảng hốt và tức giận, chị Hằng gọi điện cho chồng đến thẳng trường để làm việc với hiệu trưởng.

Sau đó, hai vợ chồng bật cửa vào phòng ngủ các con mà không gõ cửa. Anh chị vô cùng bàng hoàng khi thấy con trai mới 15 tháng tuổi của mình bị 3 cô giáo đè xuống sàn nhà, hai tay hai chân bị trói quặt về phía sau.

Cô Anh đang nhét khăn vào miệng còn còn cô Linh và một cô nữa đang giữ chặt con. Chân tay của cháu Long bị thâm tím.

“Nét mặt vật vã của con lúc đó làm mẹ đau tới tận tim gan. Mẹ lao vào ôm lấy con. 3 cô kia kéo mẹ ra để tháo dây buộc tay và chân con. Mẹ hét lên:" Tránh xa con tôi ra". Ba đi sau mẹ chạy lại giữ lấy con. Mẹ ôm con xuống sân. Mẹ đau đớn. Người con nhiều vết thâm, con khóc, con ôm chặt lấy mẹ, mẹ đau đớn tới quặn thắt”, chị Hằng chia sẻ.

Ngay sau đó, gia đình chị Hằng đã làm việc với hiệu trưởng về vụ việc. Lãnh đạo nhà trường cũng đã nhận thiếu sót để xảy ra sai lầm đáng tiếc.

“Họ là phụ nữ, người đã là mẹ, người sẽ là mẹ. Nhưng họ không hiểu được nỗi đau này của mẹ, nỗi đau mà tới giờ nghĩ lại mẹ vẫn thấy thật kinh hoàng, mẹ sẽ không thể nào quên. Còn con liệu có cách nào để xóa đi được những tổn thương mà họ đã gây ra”, chị Hằng tâm sự.
 
Trên cơ thể bé Long xuất hiện nhiều vết thâm tím sau khi đi học tại trường mầm non
Trên cơ thể bé Long xuất hiện nhiều vết thâm tím sau khi đi học tại trường mầm non 
Chiều 5/10, Công an phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình đã lập biên bản và điều tra sự việc.

Hiện tại nhóm lớp có 80 học sinh với 10 giáo viên. Nhóm lớp đang trong giai đoạn chờ quyết định để lên trường tư thục.

Cô Linh là giáo viên của trường đã được khoảng 1 năm. Hai cô còn lại, một đang học việc chưa được một tháng và một người mới dạy được 4 tháng.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn