Phẫn nộ trọng tài Thái Lan và U19 Indonesia

Thể thaoThứ Hai, 23/09/2013 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Được đánh giá cao hơn U19 Indonesia, U19 Việt Nam đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình, nhưng đáng tiếc là chiến thắng lại không đến

(VTC News) - Được đánh giá cao hơn U19 Indonesia, U19 Việt Nam đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình, nhưng đáng tiếc là chiến thắng lại không đến.


Toàn thắng ở vòng bảng, trong đó có cả U19 Việt Nam, vượt qua nốt U19 Lào ở bán kết, U19 Việt Nam bước vào trận chung kết trong tư thế cửa trên. Hầu như tất cả giới chuyên môn đều nhất định rằng cơ hội giành chiến thắng của báu vật bầu Đức là vô cùng sáng sủa.
Những gì đã diễn ra trong 120 phút tối qua đã minh chứng cho điều ấy. Bằng kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng lối chơi bật tường ngắn, nhuần nhuyễn, các học trò của huấn luyện viên Guillaume đã kiểm soát rất tốt trận đấu, tạo được khá nhiều cơ hội rõ nét.

Văn Toàn nhiều lần nằm sân sau cú tắc bóng của cầu thủ Indonesia (Ảnh: Đức Đồng)

Đáng tiếc, may mắn và... tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã không đứng về phía U19 Việt Nam. Ông vua áo đen đến từ Thái Lan liên tuc nương tay với những pha va chạm và phạm lỗi thô bạo đến từ các cầu thủ chủ nhà. Không ít lần Trùm Tỉnh, Hồng Duy, Công Phượng... đã phải đau đớn trước những cú vào bóng ác ý của U19 Indonesia, mà không có bất cứ một thẻ phạt nào được rút ra.
Trên facebook của Hội hâm mộ các em HAGL JMG có đăng tải bài viết với tiêu đề: "Bạo lực + trọng tài + may mắn đã thắng U-19". Trong đó, tác giả đã phân tích khá kỹ những chi tiết liên quan tới lối đá rắn của U19 Indonesia như các tình huống ở phút 12, Trung Tình lên cáng rời sân; phút 84, Thanh Tùng bị đá vào người như trong môn taekwondo; hay phút 118, U19 Indonesia thiếu fair-play và không trả bóng cho U19 Việt Nam.
facebook u19 việt nam
"Bạo lực + trọng tài + may mắn đã thắng U19 Việt Nam" 

Cũng trên trang facebook này, một bài viết khác có tên là: "Những giọt nước mắt tức tưởi" đã bộc lộ cảm xúc rõ rệt của một cổ động viên bóng đá nước nhà: "Tôi tự hào khi nhận thấy Việt Nam đang có một lứa cầu thủ thật sự chất lượng. Nhìn mà xem, họ không chỉ có trình độ chuyên môn thực sự cao, những đường chuyền dài chính xác tới từng centimet, những pha qua người khéo léo rồi cả kĩ thuật tự bảo vệ bản thân. 
Trước một Indonesia, phải dùng từ hung bạo, họ đang đánh võ, môn võ cổ truyền pencak silat của họ thì quá ư nổi tiếng trên thế giới rồi, nếu không được đào tạo một cách bài bản như thế thì chắc chắn trận này chúng ta đã không còn đủ người để tiếp tục trận đấu. 
Ngoài ra, không như những đàn anh đi trước, họ luôn thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh thật sự, không tìm cách trả thù hay đánh nguội đối thủ. Tất cả chỉ là lạnh lùng thi đấu, lạnh lùng chịu đựng, lạnh lùng vượt qua".
u19 việt nam
Sự tiếc nuối của các tuyển thủ U19 

Trang facebook này cũng bày tỏ quan điểm về chiếc HCV hụt mà các tuyển thủ U19 chưa giành được: "Các em không có gì phải xin lỗi. Mọi người còn thiếu các em 2 chữ cảm ơn. Cảm ơn các em rất nhiều vì những gì mình thể hiện. Mang đến 1 cảm xúc tự hào cho người Việt Nam. Cảm ơn, cảm ơn....các em nhiều nhiều lắm."
facebook u19 việt nam
U19 Việt Nam đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ 

facebook u19 việt nam

Trên trang này, một bức ảnh ý nghĩa bằng đen trắng cũng được đăng lên. Với nội dung từ lời khuyên của bầu Đức: "Hãy ghi nhớ. Để thành công, các con phải sẵn lòng thất bại" cũng đã nhận được sự đồng tình của đông đảo mọi người.
Lời khuyên ý nghĩa của bầu Đức 

Không nhẹ nhàng như những phản ứng kể trên, facebook của Vietnam Football mạnh mẽ và cứng rắn hơn nhiều. Hội cổ động viên yêu bóng đá số một Việt Nam ở mọi cấp độ bình luận: "Kết thúc hiệp phụ thứ nhất, đội Kungfu tiếp tục cầm hòa thành công các cầu thủ áo trắng. 15 phút còn lại quyết định nào U19 Việt Nam ơi !!!!"
Lối đá rắn của U19 Indonesia gây bất bình cho người hâm mộ 

Và khi 120 phút thi đấu chính thức kết thúc, facebook này khẳng định: "Nào thì đấu súng ! Chưa biết KQ (kết quả) như nào, nhưng có lẽ những CĐV chân chính của Indonéia cũng sẽ xấu hổ vì các cầu thủ trẻ của họ."

Trên một trang mạng khác, Vietnam Football Fans, facebook này cũng phải cảm thán: "Ức phát khóc các bạn ạ...!  Không biết bọn nó được cái Cup này bọn nó có cảm thấy vinh quang không nữa."

Facebook này cũng nhận định một số điều về lứa cầu thủ U19 Việt Nam: "Quả thật chưa từng thấy một thế hệ nào của Việt Nam lại có kỹ chiến thuật tốt đến như thế. Trình độ U19 Việt Nam hơn hẳn đội chủ nhà 1 bậc.
Những pha qua người rất thuần thục của chúng ta đang khiến các cầu thủ Indonesia bị "choáng". U19 VN cũng đã tránh va chạm, tránh đối đầu tay đôi, một chút gì đó của Jeitinho Brazil.
U19 Việt Nam đã để lại dấu ấn quá lớn trong lòng người hâm mộ 

Facebook của Câu lạc bộ bóng đá HAGL Arsenal JMG, kênh thông tin gần như là duy nhất về những bước đi của báu vật bầu Đức trên đất Indonesia chua chát: "Chúc mừng các cầu thủ U19 Indonesia. Không phải vì chiếc Cúp, và vì các bạn đã sáng tạo ra một môn "thể thao" mới.  Một sự tích hợp hoàn hảo môn Pencaksilat vào Bóng đá. Tên của môn "thể thao" này sẽ là gì đây các bạn?"
U19 Indonesia bị chế là đã sáng tạo ra một môn thể thao mới 

Không chỉ có vậy, trên facebook này còn đăng tải một đoạn clip ngắn tổng hợp những pha phạm lỗi thô bạo của đội chủ nhà với U19 Việt Nam. Một độc giả đã bình luận thế này sau khi xem xong clip: "Có lẽ bác Đức phải cho các em đi học thêm vovinam".
Những pha bóng thô bạo của U19 Indonesia
Nén nỗi buồn thua trận, những người yêu mến đội tuyển U19 Việt Nam cũng rất phấn chấn khi tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà. Hội cổ động viên của câu lạc bộ HAGL Arsenal JMG bày tỏ: "Rất nhiều bạn hôm nay đã để lại bình luận trên page là lần đầu tiên xem đội bóng đội tuyển nước nhà (hoặc đội bóng yêu mến) thua trận mà không thấy buồn, lại còn thấy vui. 
Các bạn có cảm thấy như thế không, hãy dành cho các em những lời chúc tốt đẹp nhất nhé. Trước mắt sẽ là vòng loại U19 Châu Á 2014. Một sân chơi cấp cao hơn và hãy chờ đợi để thưởng thức những màn trình diễn của các em. Các em hôm nay rất tuyệt vời !!!"

Sau khi trận U-19 Indonesia và U19 Việt Nam kết thúc, hàng ngàn khán giả Indonesia đứng chờ bên ngoài sân vận động đã vỗ tay chào đội U19 Việt Nam. Một khán giả Indonesia nói: “Đội U19 Việt Nam thi đấu hay và đẹp mắt nhất giải đấu. Những gì đội U19 Việt Nam thể hiện tại giải xứng đáng được ca ngợi”.

16h chiều nay (23/9), các tuyển thủ đội U19 Việt Nam sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Theo kế hoạch đã được HLV Guillaume trình lên VFF, đội U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại Pleiku đến ngày 30/9 rồi bay về TP.HCM.

Sáng 1/10, đội sẽ bay sang Malaysia tham dự vòng loại U-19 châu Á thuộc bảng F lần lượt gặp các đội Hong Kong (3/10), Đài Loan (5/10) và Úc (7/10).


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn