Phẫn nộ nhìn phượt thủ vô ý thức hồn nhiên xả rác quanh núi Hàm Lợn

Thời sựThứ Bảy, 06/05/2017 15:13:00 +07:00

Những bức ảnh phượt thủ xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh núi Hàm Lợn đang được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Mới đây, bạn trẻ L.T.N (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ hình ảnh về việc phượt thủ sau khi cắm trại qua đêm đã vứt rác bừa bãi tại địa điểm tham quan núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Người ghi lại hình ảnh này cho biết, một số bạn trẻ đã cắm lều trại trên bãi đất trống ngủ qua đêm. Họ vứt rác khắp nơi hoặc vun thành đống trên bãi đất trống. Thậm chí, sau khi rời khỏi, họ cũng không cầu thu dọn lều trại, bỏ lại ngổn ngang chân núi này.

Hinh anh

 Hình ảnh rác thải quanh khu vực phượt thủ cắm trại chân núi Hàm Lợn. 

Sau khi bài viết của L.T.N được đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc trước cách ứng xử của các phượt thủ.

Bạn Lê Hằng bày tỏ thái độ: “Mình cùng nhóm bạn thường xuyên đi du lịch, nhưng bọn mình rất có ý thức, đi đến đâu nhặt rác đến đó. Nhìn những hình ảnh này mà thấy bức xúc. Chẳng hiểu ý thức của các bạn trẻ này để ở đâu?”.

Cũng đồng tình với ý kiến của Lê Hằng, Minh Anh bình luận gay gắt: “Nào là trộm rau su su của người dân Tam Đảo, phượt thủ lừa các cô gái trẻ để quan hệ tình dục, phượt thủ quỵt tiền xe tắc xi bị truy tìm ráo riết... Giờ lại thêm phượt thủ xả rác bừa bãi. Cứ hành động như vậy, bảo sao người ta ngày càng ghét hai từ phượt thủ".

"Nếu đã đi phượt thì nên có ý thức, các bạn nên cân nhắc hành động của mình trước khi làm nhé. Đừng làm mất đi vẻ đẹp của vùng đất - nơi bạn đến chính bởi nó đẹp. Hãy mang đi những gì các bạn mang đến, và chỉ để lại những dấu chân và thiện cảm của người dân địa phương” - bạn Nguyễn Văn Công bày tỏ.

Video: Thót tim nhìn phượt thủ luồn lách xe tải 

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn