Phẫn nộ con trai để mẹ sống trong chuồng lợn 2 năm

Thế giớiThứ Ba, 18/12/2012 05:03:00 +07:00

(VTC News) - Ở cái tuổi 'gần đất xa trời' mà cụ Giang ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lại phải sống đơn độc và khổ cực trong cái chuồng lợn vẻn vẹn 10m2.

(VTC News) - Ở cái tuổi 'gần đất xa trời' mà cụ Giang ở huyện Quan Vân, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lại phải sống đơn độc và khổ cực trong cái chuồng lợn vẻn vẹn 10m2.


Mạng tin Sina đăng tải câu chuyện gây phẫn nộ về cụ bà họ Giang ở huyện Quan Vân, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị con trai cho sống trong cái chuồng lợn hôi hám suốt 2 năm qua.

Cụ bà họ Giang trăm tuổi phải sống trong chuồng lợn hôi hám 
2 năm qua, cụ Giang ngày ngày làm bạn với ...con lợn nái. Hình ảnh cụ già trăm tuổi, thân hình gầy gò, nằm co ro trong góc tường chuồng lợn khiến bình luận viên chương trình thời sự Trung Quốc thốt lên "không tưởng tượng nổi".

"Căn nhà tôi chỉ có 6 phòng ngủ không đủ chỗ cho mẹ tôi nữa, với lại bà cũng tự nguyện sống ở cái chuồng lợn đó đấy chứ, bà coi đó là niêm vui mới", ông Trần lý giải khi được phóng viên hỏi chuyện.

Tuy nhiên, con gái cụ Giang cáo buộc ông Trần cố tình để mẹ già ở bẩn như vậy. Anh chị em trong nhà nhiều lần đề nghị ông Trần thay chỗ ở cho mẹ nhưng ông ta không có phản ứng gì cả.

Con trai bất hiếu để mẹ già sống khổ cực trong chuồng lợn vẻn vẹn 10m2

Do tuổi cao sức yếu nên suốt 2 năm qua, cụ Giang không hề bước ra khỏi chuồng lợn nửa bước. Điều khiến nhiều người xót xa là cụ Giang ăn uống và vệ sinh tại chuồng lợn.

Video cụ Giang sống trong chuồng lợn ở Trung Quốc 

"Mấy lần sang thăm mẹ tôi trong chuồng lợn, tôi cũng đau lòng lắm, nhiều lần muốn đón cụ về bên nhà tôi ở nhưng cụ không chịu, cứ thích ở nhà con trai cơ", con gái của cụ Giang nói. 

 

Căn nhà tôi chỉ có 6 phòng ngủ không đủ chỗ cho mẹ tôi nữa, với lại bà cũng tự nguyện sống ở cái chuồng lợn đó đấy chứ, bà coi đó là niêm vui mới.


 
Cụ Giang đã 2 lần kết hôn và sinh được 5 người con trai, 3 người con gái, song chỉ có 3 đứa con trai thay nhau phụng dưỡng cụ, 2 người con trai kia thì không chút đoái hoài đến mẹ già.

Sau khi bị dư luận chửi bới là đồ con bất hiếu để mẹ già ở trong chuồng lợn suốt 2 năm, ông Trần đã chuyển mẹ già lên nhà trên ở để tránh tiếng xấu.

Năm ngoái, vụ mẹ già 90 tuổi bị con trai ruột bỏ đói đến chết ở huyện Vũ Bình, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc cũng từng gây sốc tương tự.

Ngày 1/12/2011, một đoạn clip có tựa đề “Con trai bỏ đói mẹ ruột 90 tuổi tới chết” được đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.  Trong clip, bà cụ chỉ còn da bọc xương, nằm co quắp trên nền đất.


Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn