Phần mềm bán hàng giá rẻ, của rẻ có là của ôi?

Kinh tếThứ Ba, 13/01/2015 08:24:00 +07:00

Trên thị trường hiện nay có vô số các phần mềm quản lý bán hàng đang chào bán tới các cửa hàng bán lẻ và được quảng cáo là chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất.

(VTC News) - Trên thị trường hiện nay có vô số các phần mềm quản lý bán hàng đang chào bán tới các cửa hàng bán lẻ và được quảng cáo là chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất.

Thế nhưng, giữa lúc “vàng thau lẫn lộn” thì việc tìm được một phần mềm tiện ích, tối ưu để quản lý cửa hàng là công việc vô cùng gian nan mà không phải chủ cửa hàng nào cũng có thể sáng suốt “chọn mặt gửi vàng”.

1. Náo loạn thị trường phần mềm bán hàng
Khách hàng bị “náo loạn” vì các kiểu “phần mềm bán hàng” 

Chỉ cần tìm kiếm trên Google những từ khoá như “phần mềm bán hàng”, “phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ” là người tiêu dùng không khó để tìm thấy vô số các phần mềm bán hàng được rao bán, từ phần mềm cài đặt trọn đời đến phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây và cả những phần mềm bán hàng do một số cá nhân tự viết.

Chỉ cần dạo qua công nghệ của một số phần mềm bán hàng đã thấy có sự sao chép, nhái lại giống nhau về mặt tính năng. Ngoài một số phần mềm bán hàng lớn, lâu năm và có uy tín trên thị trường như: Ki-ốt Việt, Hosco, Misa… thì phần lớn còn lại là những phần mềm tự viết được nâng cấp từ excel mà không có nhiều tính năng đặc sắc.

Các phần mềm tự viết được chào bán với giá rẻ bất ngờ hơn rất nhiều so với các phần mềm của các đơn vị công nghệ thông tin cung cấp. Tuy nhiên, giá rẻ chưa hẳn đi kèm với chất lượng và dịch vụ. Rất nhiều các chủ cửa hàng bán lẻ vì ham rẻ mua các phần mềm tự viết mà đã phải chịu những quả đắng trong quá trình kinh doanh.

2. Nếm mùi “giá rẻ” khi gặp sự cố kỹ thuật

Anh Nguyễn Dũng Hải - Chủ nhà thuốc trên phố Trương Định, Hà Nội cho biết vì từng ham mua phần mềm giá rẻ nhưng lại thiếu hiểu biết nên đã có lần anh phải khóc dở mếu dở.

Ban đầu sử dụng, anh Hải không thấy có vấn đề gì nhưng sau một thời gian, dữ liệu hàng hóa nhà thuốc của anh nhân lên với số lượng chóng mặt, giá cả thay đổi liên tục, đang chạy thì phần mềm lăn đùng ra “ốm”, gọi điện hỏi bên cung cấp thì toàn nghe giải thích và hứa hẹn xuống, rồi cũng chẳng làm được gì.

Toàn bộ các số liệu kinh doanh, giá vốn, doanh thu, thông tin bên cung cấp hàng bị lỗi không thể lấy lại được. Anh Hải rất mệt mỏi vì mất tiền, quan trọng hơn là mất lòng tin vào công nghệ.

Hay như trường hợp của chị Minh Lý, chủ một cửa hàng karaoke tại quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh mua một phần mềm bán hàng trọn gói với giá chỉ 2 triệu đồng.

Chị dùng phần mềm để bán hàng được một thời gian thì bỗng nhiên bị dừng lại, không thể tiếp tục thực hiện các thao tác đơn giản, khiến chị lúng túng không biết giải quyết thế nào.

Gọi điện cho bên cung cấp sản phẩm nhờ hỗ trợ kỹ thuật thì bị yêu cầu phải trả thêm phí. Để bảo toàn dữ liệu kinh doanh chị lại phải bỏ thêm tiền để tiếp tục sử dụng, một thời gian sau lại phải trả tiền bảo trì, vì họ giải thích phần mềm giá như vậy không bao gồm bảo hành trọn đời, tính ra tưởng rẻ mà lại không hề rẻ vì quá nhiều chi phí phát sinh.

3. Ki-ốt Việt - Trả phí một lần nâng cấp trọn thời gian đăng ký sử dụng


Vậy “của rẻ có phải của ôi” ? Làm sao để có một phần mềm vừa rẻ vừa tốt trong thời kỳ bão giá này, là câu hỏi của hàng nghìn chủ cửa hàng hiện nay.

Điều này hoàn toàn là có thể!

Thực ra trên thế giới, phần mềm bán hàng sử dụng công nghệ điện toán đám mây là hướng đi mới, khai phá thị trường phần mềm bán hàng giá rẻ. Ở Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực này có thể kể đến phần mềm bán hàng Ki-ốt Việt.
Giao diện website phần mềm quản lý bán hàng Ki-ốt Việt(www.kiotviet.com) 

Chủ doanh nghiệp không mất chi phí cài đặt ban đầu, dùng theo hình thức thuê bao hàng tháng với giá chỉ từ 3.000VNĐ/ngày. Chị Hạnh, chủ một cửa hàng café tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi dùng Ki-ốt Việt từ tháng 11/2014, ban đầu cũng ngần ngại, nhưng Ki-ốt Việt có rất nhiều chương trình tri ân, chăm sóc khách hàng, nên tính ra chi phí tôi mất rất ít so với những cái được, quan trọng nhất là hiệu quả”.

Hiện tại, trang web của Ki-ốt Việt đã hỗ trợ khách hàng đầy đủ các ngành hàng như : nhà thuốc, tạp hóa, cửa hàng café, thời trang, karaoke, điện tử điện máy, đồ gia dụng... Đội ngũ hỗ trợ của Ki-ốt Việt sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ngay từ khâu khó khăn nhất như nhập liệu, kiểm kho, tạo mẫu in hoá đơn phù hợp.

Hơn nữa, trong suốt thời gian sử dụng, hệ thống nâng cấp mới tính năng thì doanh nghiệp hoàn toàn được cập nhật những tiện ích công nghệ mới nhất mà không phải trả thêm bất cứ chi phí nào.

Như vậy, so với các phần mềm cài đặt trọn gói không được hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, nâng cấp thì sử dụng phần mềm công nghệ điện toán đám mây theo hình thức thuê bao hàng tháng lại là sự lựa chọn sáng suốt cho các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam. Bỏ một chi phí nhỏ, có một lợi ích lớn, là điều mà tất cả các chủ cửa hàng đã và đang dùng Ki-ốt Việt cảm thấy tâm đắc.
Liên hệ 1800 6162, hoặc email đến : [email protected] để được phục vụ tốt nhất.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn