‘Phan Kim Liên’ Ôn Bích Hà ngoan hơn khi lấy đại gia

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 11/07/2013 07:10:00 +07:00

(VTC News)- Vốn chịu nhiều tai tiếng vì cảnh quay ‘nóng bỏng’, Ôn Bích Hà ‘ngoan hiền’ hơn kể từ khi gắn bó cuộc đời mình với đại gia Hà Tổ Quang.

(VTC News) - Vốn chịu nhiều tai tiếng vì cảnh quay ‘nóng bỏng’, Ôn Bích Hà ‘ngoan hiền’ hơn kể từ khi gắn bó cuộc đời mình với đại gia Hà Tổ Quang.

Ôn Bích Hà là con út trong một gia đình tám người con, bố là cựu chiến binh, điều kiện kinh tế gia đình cũng không mấy khá giả. Được gả vào nhà đại gia là một may mắn của Ôn Bích Hà, và còn hạnh phúc hơn nữa khi cô được người chồng yêu chiều hết mực và sẵn sàng bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu về vợ.

'Đấng lang quân' của Ôn Bích Hà là Hà Tổ Quang, không chỉ là một đại gia lắm tiền nhiều của, Tổ Quang còn là một người có địa vị.

Ông nội anh là cựu thành viên quốc dân đảng Hà Ứng Khâm, từ nhỏ đã nhận được sự giáo dục đầy đủ. Khi trưởng thành, Hà Tổ Quang không theo con đường chính trị và kinh doanh tại Hong Kong, hiện anh là phó chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng đầu tư Hồng Kông.

Ôn Bích Hà
 
Hà Tổ Quang và Ôn Bích Hà quen biết qua sự giới thiệu của một người bạn, trúng tiếng sét ái tình ngay khi gặp Bích Hà, Tổ Quang ra sức theo đuổi người đẹp.

Ôn Bích Hà bị chinh phục bởi sự ân cần, chu đáo và tính cách ôn hòa của Hà Tổ Quang. Song điều khiến cô khâm phục nhất là việc Hà Tổ Quang không muốn ‘dựa hơi’ gia đình mà tự chọn con đường đi riêng của mình.

Một người thuộc dòng dõi 'trâm anh thế phiệt', một sinh ra trong một gia đình quá đỗi bình thường. Theo cách nhìn của nhiều người, khoảng cách giữa Bích Hà và Tổ Quang là quá lớn, hơn nữa, Ôn Bích Hà được coi là một ‘gái hư’ khi từng chấp nhận tham gia nhiều cảnh quay nóng bỏng từ khi mới 17 tuổi, cô hoàn toàn không thích hợp để về làm dâu một gia đình gia giáo.
Ôn Bích Hà
 
Quyết định đến với Ôn Bích Hà, Hà Tổ Quang bị gia đình phản đối kịch liệt, họ cho rằng làng giải trí là một môi trường phức tạp, hơn nữa Bích Hà lại là diễn viên nhiều tai tiếng, họ lo con trai của mình bị lừa.

Bản thân Ôn Bích Hà cũng không tin mình có thể tiếp tục ở bên Hà Tổ Quang dù tình yêu của anh có lớn tới đâu. ‘Từ nhỏ đến lớn, tôi đều nghe mẹ kể rằng bố tôi đối xử rất tệ bạc với bà, nên chẳng bao giờ tôi tin rằng tình yêu có thể tồn tại mãi mãi. Cứ cho rằng tôi và anh ấy yêu nhau vài ba năm, nhưng tôi hoàn toàn không nghĩ mối quan hệ có thể tiếp tục kéo dài’. – Ôn Bích Hà tâm sự.

Không chịu nổi áp lực dư luận và từ gia đình bạn trai, Ôn Bích Hà đề nghị chia tay, khiến Hà Quang Tổ rất tức giận. ‘Mặc kệ những lời đàm tiếu mà người khác nói với anh về em, anh không thèm để ý. Anh chỉ biết đến Ôn Bích Hà mà mình quen’.
Ôn Bích Hà
Hơn 10 năm sau đám cưới, Ôn Bích Hà - Hà Tổ Quang vẫn như vợ chồng son. 
Ôn Bích Hà rơi nước mắt trước lời nói của Hà Tổ Quang. ‘Anh ấy quả thật là người đàn ông tốt, anh ấy đã cho tôi cảm giác được yêu và cảm giác an toàn, ở bên anh ấy là hạnh phúc lớn nhất của đời tôi’.

Từ sau khi hẹn hò với Hà Tổ Quang, ‘bông hồng lửa’ Ôn Bích Hà tỏ ra ‘ngoan hiền’ hơn, cô tỏ ra cẩn thận trong việc nhận kịch bản, và từ chối những lời mời chụp ảnh gợi cảm.

Năm 2000, sau ba năm hẹn hò và vượt qua nhiều rào cản, Hà Tổ Quang và Ôn Bích Hà chính thức kết hôn. Sau đám cưới, cũng như bao mỹ nhân khác, Ôn Bích Hà muốn giành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cô thường tỏ ra kỹ tính khi lựa chọn kịch bản, cô bắt đầu vắng bóng trong những bộ phim nhạy cảm.
Ôn Bích Hà gợi cảm chết người ở tuổi U50. 
Nhiều người cho rằng, Ôn Bích Hà đang trong quá trình ‘ngoan hóa’ để chiều lòng nhà chồng, song cô khẳng định: ‘Đối với tôi, hôn nhân không có ảnh hưởng tới sự nghiệp. Chỉ là khi kết hôn tôi hy vọng có thời gian ở bên chồng, nên không tập trung vào công việc.

Kết hôn rồi thì không chỉ nghĩ cho bản thân, mà còn phải để ý đến cảm nhận của đối phương và cân nhắc hơn trong lựa chọn công việc. Trước khi lấy chồng, tôi thường nhắm mắt chọn bừa, phim nào cũng đóng. Còn bây giờ, tôi chỉ làm những gì mình thích’.

Ôn Bích Hà
Ôn Bích Hà tái xuất với hình ảnh nóng bỏng trong phim mới. 
Mỗi lần nhận lời mời đóng phim, Ôn Bích Hà thường mời chồng đi cùng để anh hiểu được công việc của vợ. Mỹ nhân cũng không nhận lời mời tham gia bộ phim ở đại lục hoặc thời gian vắng nhà quá lâu vì không muốn xa chồng. Mỗi lần đi công tác Đài Loan, chỉ 10 ngày thôi cũng đủ khiến cô đứng ngồi không yên.

Năm 2012, Ôn Bích Hà đánh dấu sự trở lại ấn tượng với bộ phim Triad (tựa tiếng Việt là Hội tam hoàng), đã ở tuổi U50, ‘bông hồng lửa’ vẫn ‘đốt cháy’ màn ảnh với hình ảnh gợi cảm. Khán giả phải bất ngờ trước cảnh Ôn Bích Hà vô tư diện đồ lót trước một dàn diễn viên nam.

Nữ diễn viên 47 tuổi không hề ngại ngùng khi thực hiện cảnh quay này: ‘Tôi là một diễn viên chuyên nghiệp và chồng tôi cũng thấu hiểu công việc của tôi. Tôi chỉ tập trung hết sức để không phải gây khó cho đoàn phim. Tôi cũng không cần báo lại cho chồng mình biết về cảnh quay đồ lót này’.
Ôn Bích Hà
Ôn Bích Hà và con trai nuôi Xavier. 
Kết hôn hơn 10 năm song Ôn Bích Hà – Hà Tổ Quang vẫn như một cặp vợ chồng son, sự chăm sóc ân cần, chu đáo của Hà Tổ Quang dành cho vợ khiến rất nhiều người phải ghen tị.

Mải vui với hạnh phúc vợ chồng, Bích Hà và Tổ Quang ‘quên’ mất việc sinh con, năm 2010, hai vợ chồng nhận nuôi một bé trai và đặt tên là Xavier. ‘Phan Kim Liên’ Ôn Bích Hà đang có một hạnh phúc viên mãn đáng để nhiều người mơ ước.

Hoài An

Bình luận
vtcnews.vn