Phân khúc bán tải cạnh tranh 'khốc liệt' với sự xuất hiện của Hilux 2015

XeThứ Ba, 06/10/2015 10:58:00 +07:00

Toyota tiếp tục đem về Việt Nam chiếc Hilux 2015 hoàn toàn mới, một trong những mẫu bán tải phổ biến nhất tại khu vực Đông Nam Á.

(VTC News) - Toyota tiếp tục đem về Việt Nam chiếc Hilux 2015 hoàn toàn mới, một trong những mẫu bán tải phổ biến nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Thiết kế tổng thể của Hilux 2015 là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét mạnh mẽ, cứng cáp đáp ứng những yêu cầu của công việc, cùng các chi tiết tinh tế và hiện đại đáp ứng nhu cầu của cá nhân  phù hợp với mục đích sử dụng dành cho cá nhân.
Các kỹ sư thiết kế đã cố gắng mang lại cho Hilux 2015 một hình ảnh hoàn toàn mới. Đội ngũ kỹ thuật cũng đặc biệt chú ý đến các yếu tố tạo nên "sức hấp dẫn đầy cảm xúc” của Hilux trên tất cả các chi tiết, khiến cho Hilux thực sự khác biệt so với các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT50...
Ông Hiroki Nagajima, kỹ sư trưởng dòng xe bán tải trực tiếp giới thiệu chiếc Hilux 2015 tại Việt Nam
Thiết kế khí động học được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux là chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau. 
Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA giúp nâng cao tính năng an toàn. 
Hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT giúp xe vận hành ổn định hơn trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp. Phiên bản 3.0G AT còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS).
Tất cả các phiên bản Hilux 2015 được nhập từ Thái Lan về Việt Nam đều sử dụng động cơ diesel
Các phiên bản Hilux được trang bị nhiều túi khí giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách trong trường hợp không may xảy ra va chạm. 
Cụ thể Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm. Ngoài ra, móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX (3.0G AT) giúp nâng cao an toàn khi có trẻ em đi cùng.
Hilux hoàn toàn mới 2015 mang đến 4 sự lựa chọn về màu ngoại thất gồm: cam, đen, xám, bạc và 2 màu nội thất gồm: đen (3.0G MT, 2.5E) và nâu đồng (3.0G AT). Hilux hoàn toàn mới 2015 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính thức với mức giá từ 693 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Toyota Việt Nam kỳ vọng bán được 300 xe/tháng.
Năm 1968, lần đầu tiên Hilux được giới thiệu trên toàn cầu. Kể từ đó, hơn 3 triệu chiếc đã được giao đến tay khách hàng trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Hilux lần đầu được ra mắt vào năm 2009 và cho đến nay đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân.
Thái An
Bình luận
vtcnews.vn