Diễn viên 'Đất phương Nam': Vợ cờ bạc, con đầu mất, con thứ hai đi cai nghiện

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/10/2017 14:39:00 +07:00

Ly hôn người vợ 37 năm chung sống, người con trai lớn qua đời vì tai nạn giao thông, người con thứ 2 nghiện ngập... cuộc sống của nghệ sĩ Lê Bình liên tiếp là những khoảng lặng buồn bã và cô đơn.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Bình Sơn. Ông là diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu nổi tiếng. Ông từng giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu và một bằng khen của Bộ Quốc phòng.

Ngoài sân khấu kịch, Lê Bình còn tham gia hơn 60 bộ phim điện ảnh, truyền hình. Ông được nhiều người yêu mến qua các vai diễn trong Mùa len trâu, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí,... và đặc biệt là vai Tư Tại trong phim Đất phương Nam.

lebinh

Nghệ sĩ Lê Bình.

Trái ngược với những thành công trong nghề diễn, cuộc sống riêng của nghệ sĩ Lê Bình lại rất trắc trở. Bố ông vốn làm nghề buôn gạo, lại có duyên, biết đàn, biết ca vọng cổ nên có rất nhiều người thích. Ông có tới 6 người vợ và có rất nhiều con. Lê Bình chỉ biết một vài người đang sinh sống ở bên Pháp. Tuy nhiên, giữa ông và họ cũng không có mối liên hệ gì sâu sắc.

Là nghệ sĩ đa tài, Lê Binh có thể lo kinh tế để nuôi vợ và ba con trai. Tuy nhiên, gia đình ông bắt đầu gặp sóng gió khi người vợ hiền lành, chất phác của ông vướng vào vòng xoáy cờ bạc. Bao nhiêu của cải trong nhà đội nón ra đi. Cực chẳng đã, ông buộc lòng phải ly hôn với người vợ đã gần 40 năm đầu gối tay ấp.

Lê Bình tâm sự, tới tận bây giờ, ông vẫn còn thương người vợ cũ nhưng có những thứ đã đi quá giới hạn, không thể nào quay trở lại. Nam diễn viên của phim Đất phương Nam cũng không gặp lại vợ cũ từ ngày ly hôn. Ông mừng khi nghe mọi người nói, bà đã không còn đam mê cờ bạc, biết tự chăm sóc cho bản thân.

le-binh-3-8548-1494221640 3

Nghệ sĩ Lê Bình buộc lòng phải ly hôn với người vợ từng chung sống trong suốt 37 năm.

Ngoài nỗi đau vì vợ cờ bạc, Lê Bình còn gánh chịu thêm những muộn phiền từ con cái. Con trai đầu của ông mất sớm vì tai nạn giao thông. Con thứ hai phải vào trại cai nghiện. Hiện giờ, ông đang sống cùng người con trai út. Cũng may người con này hiểu nỗi khổ của cha nên cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp. Anh cùng bạn lập công ty riêng, chí thú làm ăn.

Lê Bình chỉ mong con trai út lấy được người vợ đàng hoàng, tử tế, sống có tình, có nghĩa. "Tôi không muốn con vấp phải vết xe đổ của mình" - nghệ sĩ Lê Bình rưng rưng nói.

Lê Bình cũng đã lên kế hoạch cho cuộc sống riêng sau khi con trai út có gia đình. Ông bảo, khi đó, ông sẽ thuê một căn nhà trọ, sống một mình. Với những người khác, có thể họ sẽ cảm thấy cô đơn nhưng ông thì không. Ông vẫn có niềm đam mê với sân khấu kịch, với việc dạy dỗ, truyền nghề cho thế hệ sau.

Video: Cảnh trong phim "Đất phương Nam"

Lan Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn