Phận đời éo le của dàn diễn viên phim 'Đất và Người'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/04/2016 03:52:00 +07:00

Phim Đất và Người có diễn viên mắc bệnh ung thư, diễn viên phim Đất và Người có số phận hẩm hiu

(VTC News) - Ba diễn viên trong phim mắc bệnh ung thư, một người tuy lập gia đình nhưng sống cảnh cô độc trong suốt 30 năm, người làm mẹ đơn thân...Đó là số phận kém may mắn của dàn diễn viên phim "Đất và Người".
"Đất và Người" là bộ phim mở đầu cho hàng loạt các tác phẩm truyền hình nói về đề tài nông thôn của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Thông qua cuộc đối đầu giữa hai dòng họ Trịnh - Vũ, phim khắc họa cuộc sống của người nông dân trong thời kỳ có nhiều đổi mới. Dù được phát sóng từ năm 2002, nhưng tới nay, "Đất và Người" vẫn được rất nhiều khán giả yêu mến. Nhiều năm trôi qua, cuộc sống của dàn diễn viên trong phim có nhiều thay đổi. Ba diễn viên vào vai ông Bá Thủ, Chu Văn Quềnh và Cao mắc bệnh ung thư, các diễn viên khác gặp nhiều éo le trong chuyện tình cảm.

 Diễn viên Duy Hậu vào vai ông Hàm - trưởng dòng họ Trịnh. Với kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, ông khắc họa thành công hình ảnh người đàn ông phong kiến, gia trưởng, độc đoán, đầy mưu mô.

 Cuộc đời của diễn viên Duy Hậu nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. 30 tuổi, ông lập gia đình. 5 năm sau đó, vợ ông đi xuất khẩu lao động rồi định cư ở nước ngoài.  Bà muốn ông sang sống cùng nhưng ông từ chối với suy nghĩ, cuộc đời ông chỉ biết làm nghệ thuật, sang xứ người ông chẳng thể làm được việc gì. Con trai ông sau đó cũng sang sống cùng mẹ. Hơn 30 năm qua, nghệ sĩ Duy Hậu sống một mình. Trước đây, ông sống trong ngôi nhà khang trang nhưng do bố mẹ để lại cho mấy anh em. 65 tuổi, ông mới có ngôi nhà riêng. Ông sửa sang phòng cho con trai, chờ ngày anh trở về và cũng để bớt cảm giác trống vắng.

 Ông Hàm của phim "Đất và Người" từng phải phẫu thuật thận. Vì lý do sức khỏe, ông không còn thường xuyên đóng phim như trước kia.

 NSƯT Duy Thanh vào vai Bá Thủ - Bí thư Đảng ủy xã và là em ruột ông Hàm. Cũng giống như người anh trai, Bá Thủ là người phong kiến, nhiều âm mưu và luôn đứng đằng sau các cuộc tranh quyền đoạt vị. Ngoài "Đất và Người", nam diễn viên sinh năm 1958 còn tham gia nhiều phim khác như "Săn bắt cướp", "Ngọn đèn trong mơ", "Khi đàn chim trở về", "Bão qua làng"....

 Khi đóng phim "Bão qua làng", NSƯT Duy Thanh phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Trong gần 2 năm, ông phải trải qua 24 lần truyền hóa chất mạnh. Hiện, một bên phổi của ông bị teo và sức khỏe của ông chỉ còn khoảng 60%. Nam diễn viên đang sống với người vợ thứ 2 và hai con riêng của bà tại ngoại thành Hà Nội.

Hán Văn Tình là nghệ sĩ tuồng. Sau vai nhỏ trong phim "Người thổi tù và hàng tổng", ông được đạo diễn Nguyễn Hữu Phần mời đảm nhận vai Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và Người". Trước đây, ông cùng gia đình sống trong khu tập thể Mai Dịch, sau này chuyển về sống ở khu Cầu Diễn, Từ Liêm (Hà Nội). 

 Nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư phổi. Ông đã phải hai lần nhập viện. Có lúc, ông không dám tìm tới phương pháp xạ trị mà tìm tới đông y vì không có tiền. Nỗi lo lắng lớn nhất của ông hiện nay là mảnh đất và căn nhà gia đình ông sinh sống chưa có sổ đỏ. Nếu bị giải tỏa, họ không biết phải đi về đâu.

Nghệ sĩ Tuấn Dương vào vai Cao trong phim "Đất và Người". Ông ra đi vào năm 2013 vì căn bệnh ung thư thực quản. Thời gian đầu, khi mới biết bệnh, ông còn giấu gia đình và đồng nghiệp, tiếp tục hoàn thành những vai diễn đã ký với nhà sản xuất.

Nghệ sĩ Tuấn Dương lập gia đình muộn. Vợ ông đã có một đời chồng và một con riêng. Ông chưa kịp hoàn thành mong ước có con thì đã ra đi. Sinh thời, có lúc ông tâm sự trên truyền thông: "Nhìn lại, vèo một cái đã chạm đến tuổi già mà mình vẫn chưa có một gia sản gì đáng giá trong tay. Có lúc tôi cũng chạnh lòng thương cho chính mình, nhưng biết sao được, đó là số phận rồi. Cũng không vì thế mà tiếng cười của mình bớt đi sự thoải mái". 

Thanh Giang vào vai Đào - con gái của ông Hàm. Cô có cuộc tình éo le với nhân vật Tùng - con cháu dòng họ Vũ. Khi đóng phim "Đất và người", nữ diễn viên sinh năm 1982 còn rất trẻ. Cô cho hay, trong tập phim cuối cùng, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần muốn nhân vật Đào và Tùng hôn nhau, tuy nhiên, cô không chịu. 

 Thanh Giang từng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Ngoài "Đất và Người", cô còn tham gia phim "Cỏ lông chông", "Hương Đất"....Sau khi lập gia đình và sinh con, nữ diễn viên thỉnh thoảng mới nhận lời đóng phim.

 Hồng Minh vào vai Tùng - chàng trai có bản lĩnh và có nhiều hành động thúc đẩy sự phát triển của làng quê. Ngoài "Đất và Người", anh còn tham gia khá nhiều phim phát trên VTV vào đầu những năm 2000, trong đó đáng chú ý nhất là phim dài tập "Cảnh sát hình sự".

 Sau đó, Hồng Minh ít tham gia đóng phim truyền hình. Mới đây, anh tái xuất với bộ phim "Bánh đúc có xương", đóng cặp với diễn viên Diệu Hương. Nam diễn viên lập gia đình với Mai Thủy - một nữ kế toán ngân hàng.

 Vy Cầm vào vai con gái út của ông Hàm. Cô là diễn viên được nhiều khán giả truyền hình yêu mến với các vai diễn hiền lành trong phim "Hoa cỏ may", "Nhà có nhiều cửa sổ",....

 Vy Cầm là nghệ sĩ violin. Hiện tại, cô chuyển sang làm công việc văn phòng tại một công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí. Nữ nghệ sĩ trải qua một lần đò và có một bé trai kháu khỉnh.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn