Phan Đinh Tùng - Cát Phượng: Quái kiệt hài lố

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/03/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Hài nhảm tới mức hơi lố, nhưng khi bị chê và có nguy cơ bị loại, Phan Đinh Tùng - cát Phượng lập tức tỏ thái độ cay cú.

(VTC News) – Hài nhảm tới mức lố, Cát Phượng và Phan Đinh Tùng bị nhiều khán giả cho là đã 'xé toang' tác phẩm để làm trò. Khi bị giám khảo chê, họ lập tức tỏ thái độ cay cú.

Chiếc đầu trọc làm nên hài lố

Khi Cát Phượng tham gia Cặp đôi hoàn hảo, người ta nghĩ ngay đến việc chị sẽ cùng bạn diễn đưa hài vào hát. Bởi lẽ, hài là đặc sản và thế mạnh của Cát Phượng. Trên thực tế, hẳn nhiên, rất nhiều người mong muốn có một nhân tố như diễn viên hài này vào sân chơi giải trí của Cặp đôi hoàn hảo.

Đơn giản, nó sẽ khiến sân chơi phong phú, đa dạng hơn nhiều lần so với việc chỉ có ca sĩ và người bạn không chuyên ra hát. Tuy nhiên, làm cho tốt và hay lại không hề đơn giản. Từ hài chuyển sang lố là một khoảng cách quá gần, mà đôi khi người nghệ sỹ trong cuộc như Cát Phượng và Phan Đinh Tùng không nhận ra.

Đầu trọc được tận dụng tối đa để diễn hài. 
Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, Cát Phượng đã tâm sự rằng chị chỉ tham gia chương trình này nếu cặp đôi với Phan Đinh Tùng và cũng chỉ vì chiếc đầu trọc của anh. Cát Phượng bảo, chị muốn cặp với chàng ca sĩ này vì tìm được chiêu diễn từ chiếc đầu ấy. Tức là, với cặp đôi này, yếu tố diễn đã ngay từ đầu được đặt ra.

Nghĩ và làm, trong các đêm thi, hơn một lần, Cát Phượng dùng chiếc đầu trọc của Phan Đinh Tùng làm "đạo cụ".

Ở liveshow đầu tiên, chị hôn lấy hôn để cái đầu trọc của anh sau khi hát xong Đường xa ướt mưa của Đức Huy. Trong đêm thi thi thứ 2, với thể loại Pop Ballad, cùng với Hãy trả lời em (Tuấn Nghĩa), dựa vào câu chuyện Lan và Điệp, họ bắt đầu bài hát của mình bằng một đoạn đối đáp. Và Cát Phượng nói: Trời ơi, sao anh tàn dữ. Em vào chùa chưa kịp xuống tóc, tóc anh đã xuống hết rồi sao?

Bên cạnh đó, các phần clip giới thiệu, hình như chiếc đầu trọc của nam ca sĩ được sử dụng rất nhiều, nhiều tới mức hóa nhàm.

 
Luôn phá tác phẩm


Không dừng lại ở đấy, cặp đôi này luôn tạo ra những chi tiết hài trong mỗi tác phẩm, liều lượng hài thì quá lớn khiến cho tiết mục bị xé lẻ ra, mất tập trung khi theo dõi. Trong đó, dù là có biên tập và dàn dựng khá chỉn chu nhưng nội dung và cách diễn thì lại có phần nhạt nhẽo. Hết xé quần xé áo trên sân khấu lại lăn lê bò toài.

Điều khiến khán giả cảm thấy khó chịu và tất nhiên khó chịu đối với người nghe nhạc là cặp đôi này rất hay phá tác phẩm bằng những chi tiết hài mà lại không mấy duyên. Đêm đầu tiên, người ta vui vẻ khi Cát Phượng hét lên giữa ca khúc khi hát Đường xa ướt mưa.

Điều này gây phản cảm bởi giữa một bản tình ca lại có tiếng hét thất thanh khiến khán giả giật mình. Và lần này, cặp đôi này được nhiều điểm cao. Tuần đầu tiên của cuộc thi, điều này là bình thường và cũng chẳng ai quan tâm lắm. Vui là chính!

Đêm thi thứ hai với thế loại pop ballad, hàng loạt những câu thoại được mở màn ca khúc và ở cả giữa bài hát được cặp đôi này sử dụng. Sau đó, Cát Phượng hát thêm, Trần gian Phượng ở Tùng về. Tình Tùng với Phượng đoạn lìa từ đây.

Sự kết hợp giữa bản ballad hiện đại với một câu cải lương chế Lan và Điệp khiến nhiều người thấy khó chịu. Tác phẩm như một món lẩu thập cẩm, mà gia vị gia giảm lại không hề vừa miệng, kể cả với thực khách dễ tính.

Đêm thi nhạc quốc tế, với Phan Đinh Tùng và Cát Phượng tiếp tục đưa sự hài hước vào tiết mục "Si jantung hati" bằng tiếng Indonesia. Hóa thành nhân vật Imhotep thời Ai Cập cổ đại và người yêu dấu Anck su namun của ông, họ khiến cho cả ba giám khảo thích thú và dành cho ba điểm 10 tuyệt đối.

Thế nhưng, những câu thoại của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng cũng đầy sự gượng ép, thiếu độ tinh. Cát Phượng nói: Tép, Tép ơi và Phan Đinh Tùng đáp lại, Tép của em đây. Rồi cuối bài, khi Phan Đinh Tùng thổi kèn, Cát Phượng lại nói: Thôi chết, nó lại thổi nữa rồi.

Một đêm diễn duy nhất, cách diễn có vẻ được chấp nhận nhất của cặp đôi này là đêm nhạc dân gian. Quyết định chọn Dạ cổ hoài lang và Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang để trình diễn, lối diễn vừa phải đáng nhận được sự ngợi khen. Nhưng tiếc thay, phần trang phục của Phan Đinh Tùng bị Lê Hoàng khó tính chê bai. Thật cũng chẳng đáng!

Đỉnh điểm của sự hài nhảm vô lối khiến bài hát trở nên méo mó là Bang bang (khi xưa ta bé), một tác phẩm nhạc dễ thương, nói về cuộc tình của hai đứa trẻ với những đoạn khá ngộ nghĩnh, vui tai như: "Đôi ta chơi bắn súng khơi khơi", "chơi công an đi bắt quân gian" nhưng những nghệ sĩ đi trước đều thể hiện nó bằng chất giọng sâu lắng, giàu tình cảm.
Cát Phượng và Phan Đinh Tùng biểu diễn ca khúc Bang Bang. 
Ca khúc này được cặp đôi biểu diễn trong đêm nhạc dance. Nội dung ca khúc bị biến dạng ngay từ phút đầu tiên với những câu chế vô duyên.

Từ phiên bản gốc: "Anh bắn ngay em... Em ngã trên sân... Tiếng súng khi xưa"... rơi vào tay cặp đôi này trở thành: "Anh bắn em... Em né anh... Ta bắn nhau"... Chưa hết, câu hát "Anh thích lăng xăng" cũng bị đổi lại  thành "Anh thích lăng nhăng" đã làm thay đổi hoàn hoàn ý nghĩa ca khúc.

Chất trong trẻo, vô tư mà tác giả gửi gắm qua hai nhân vật yêu nhau từ lúc bé thơ đến khi trưởng thành mất hút để thay vào đó là thứ tình cảm tầm thường.

Đáng thương cho tác phẩm, đáng thương cho cả nhạc sỹ Phạm Duy khi chuyển thể tác phẩm này sang tiếng Việt hay đến vậy. Bao nhiêu năm, người ta quen với tác phẩm này, chứa quá nhiều kỷ niệm về tác phẩm. Vậy mà chỉ vài phút trên sân khấu, vì mục đích hài nhảm, hai thí sinh Cặp đôi hoàn hảo đã phá vỡ tất cả.

Mối tình trong trẻo, đáng yêu trong tác phẩm đã bị những hỷ nộ, ái ố tầm thường. Chả hiểu sao, ca khúc còn có thêm một đoạn Vọng cổ theo kiểu vọng cổ teen với những đoạn rap kỳ lạ, vô lối. Điều này khiến Lê Hoàng còn thốt lên "Giờ tôi mới hiểu, cứ đọc nhanh là thành rap".

Độc giả Hoàng Linh bình luận trên VnExpress: "Cốt truyện mới của Bang Bang khiến tôi sửng sốt vì độ nhảm của nó. Sự sáng tạo là điều luôn được khuyến khích trong tất cả các cuộc thi, nhưng sáng tạo cũng cần biết tiết chế ở một mức vừa phải và dựa trên nguyên bản.

Là một người yêu ca khúc Bang Bang, tôi cảm thấy không được tôn trọng cho lắm khi nhìn hai nghệ sĩ tấu hài với ca khúc này trên sân khấu. Tôi nghĩ người viết lời Việt cho Bang Bang (tựa Khi xưa ta bé) cũng sẽ có cùng suy nghĩ này".

Hài quá hóa nhảm, đến đêm liveshow thứ 6, với ca khúc Phút cuối, ngay cả giám khảo luôn ủng hộ cặp đôi này như Lê Minh Sơn cũng phải thốt lên: Các bạn nhạt so với chính mình. Lê Minh Sơn nói đại ý rằng, diễn và bày trò suốt nên cũng khó. Phần thi của đêm thi này nhận được số điểm cũng khác nhau từ BGK. Thanh Bùi vốn dễ tính cũng nói, phần thi không phải là Jazz mà là nhạc kịch.  
Phút cuối của Phan Đinh Tùng và Cát Phượng khiến người luôn ủng hộ như Lê Minh Sơn thất vọng. 
Ca khúc Phút cuối cũng bị xé ra với nội dung hài nhảm và những câu nói lảm nhảm, PR cho nhà tài trợ.

Cay cú, bất mãn sau bị chê

Khi tham gia một cuộc thi, hẳn ai cũng mong được cống hiến và đi tới đích của nó. Khó có thể nói, người ta đi thi là để cho vui. Nên dù có nói thế thì cũng hơi dối lòng mình và không đáng tin.

Vì thế, càng về cuối, máu ăn thua của các cặp đôi càng lớn thì phải. Sau đêm thi tuần thứ 6, trên trang cá nhân của mình, Phan Đinh Tùng chia sẻ rằng: "Chẳng hiểu sao trong lòng càng ngày càng chán nản. Tuần nào cũng đầu tư tiết mục. Tập luyện cho thật nhiều, tập đến cuối cùng để tiết mục có nhiều điểm hấp dẫn cho khán giả thưởng thức. Vậy mà...

Nếu chỉ đứng hát đơn giản thì đâu cần phải suy nghĩ ý tưởng và khổ công tập luyện như vậy. Chắc tuần sau khỏi phải dàn dựng gì hết. Chỉ cần ngồi im, tập trung hát thôi cho vừa lòng giám khảo. Vừa diễn vừa hát là tự làm khó mình rồi. Ai ủng hộ việc ngồi im hát xin lên tiếng nhé!".

Trước đó, Phan Đinh Tùng cũng bày tỏ sự thất vọng của mình trước điểm số của BGK. Cũng bày tỏ sự thất vọng của mình khi bị "chết hụt" trong liveshow 6, Cát Phượng cũng chỉ nhếch mép cười tỏ vẻ bất mãn.

Phan Đinh Tùng kêu gọi khán giả không nhắn tin cho mình nữa, để tiền ấy ủng hộ từ thiện. Họ đoán trước rằng mình sẽ bị loại ở tuần này dù vẫn đang vắt óc nghĩ chiêu và tập luyện cho đêm nhạc phim sắp tới.

Nhưng, Phan Đinh Tùng cũng chẳng cần phải bất mãn như thế. Bởi thực tế, dù giám khảo có lúc nhận xét không chuẩn như mong muốn thì cái bực mình hay bất mãn bởi kiểu xé toạc tác phẩm đến vô duyên của cặp đôi này còn khiến khán giả bực dọc hơn nhiều.

An Nhiên

Bình luận
vtcnews.vn