Phân chim làm tê liệt… lò phản ứng hạt nhân của Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 06/03/2016 07:49:00 +07:00

lò phản ứng hạt nhân Indian Point tại New York đã phải ngừng hoạt động trong ba ngày sau khi phân chim lọt vào hệ thống lưới điện và kích hoạt khóa an toàn.

(VTC News) - CNN mới đây đưa tin, lò phản ứng hạt nhân Indian Point tại thành phố New York, Mỹ đã phải ngừng hoạt động trong ba ngày sau khi phân chim lọt vào hệ thống lưới điện và kích hoạt khóa an toàn.

Theo báo cáo của Ủy ban Điều tiết hạt nhân Mỹ, không có sự cố rò rỉ phóng xạ nào xảy ra hay cảnh báo nguy hiểm đối với sức khỏe người dân sau sự cố hi hữu này.

Được biết, phân chim đã tích tụ trên đường dây của trạm biến áp gây ra một cung lửa điện giữa các dây dẫn làm kích hoạt khóa an toàn khiến cho lò hạt nhân này phải ngừng hoạt động trong ba ngày.
Phân chim đã làm tê liệt lò phản ứng hạt nhân của Mỹ
Phân chim đã làm tê liệt lò phản ứng hạt nhân của Mỹ  
Đây không phải lần đầu tiên lò phản ứng của Indian Point phải tạm dừng hoạt động trong vài năm trở lại đây.

Trước đó, hồi năm 2010, một lò phản ứng hạt nhân ở đây cũng đã phải ngừng hoạt động do bộ phận máy phát điện chính gặp trục trặc. 

Năm 2015, hàng ngàn lít dầu đang đổ ra sông Hudson sau vụ cháy nổ máy biến thế cũng tại nhà máy hạt nhân này.

Indian Point hiện đang cung cấp điện cho hàng triệu hộ gia đình, công ty và xí nghiệp tại thành phố New York và hạt Westchester.

Mặc dù đã xảy ra khá nhiều sự cố với tần suất tương đối thường xuyên trong vài năm trở lại đây, hiện Indian Point vẫn đang tiếp tục hoạt động dù vấp phải rất nhiều chỉ trích từ phía dư luận.

Clip: Cư dân Sao Hỏa diệt vong vì chiến tranh hạt nhân?


Song Hy
(theo CNN, Sputnik
)
Bình luận
vtcnews.vn