Phản cảm bao cao su nằm la liệt sau đình làng

Thời sựThứ Năm, 25/02/2016 08:28:00 +07:00

Những chiếc bao cao su đã qua sử dụng ngập tràn đình làng Phú Thạnh (Thừa Thiên – Huế) gây phản cảm.

(VTC News) - Những chiếc bao cao su đã qua sử dụng nằm la liệt sau đình làng Phú Thạnh gây nhiều phản cảm.

Đình làng Phú Thanh nằm trên đường Lê Duẩn (thành phố Huế) là nơi thờ Thành hoàng làng (vốn là một tướng giỏi dưới thời Lê). Tính đến nay, ngôi đình đã có hàng trăm năm tuổi.

Đình làng Phú Thanh
Đình làng Phú Thanh

Tuy nhiên, sau tết việc những bao cao su ngập tràn sau đình làng gây phản cảm, làm ô uế chốn linh thiêng khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bao cao su đã qua sử dụng tràn ngập sau đình làng Phú Thanh.
Bao cao su đã qua sử dụng tràn ngập sau đình làng Phú Thanh.

Theo người dân việc bao cao su vương vãi đầy sau đình làng vì đình nằm gần với khu vực Bến Me – nơi lâu nay nhức nhối với nạn mại dâm.

Hàng đêm, nhiều cặp mua, bán dâm dắt nhau vào khu vực sau đình làng “hành sự” rồi sau đó vứt bao cao su một cách tràn lan, vô ý thức khiến sau đình ngập tràn bao cao su đã sử dụng.

Bao cao su vương vãi mặt đất.
Bao cao su vương vãi mặt đất.

Ông Nguyễn Văn Bá, Trưởng ban điều hành đình làng Phú Thanh cho biết, tình trạng kể trên đã có từ nhiều trăm năm nay. Vào buổi sáng, một người phụ nữ (quê Quảng Ngãi) làm nghề bán kính trước cổng đình làng vẫn thường xuyên dọn dẹp những chiếc bao cao su bị vứt lại và đốt.

“Thỉnh thoảng cũng có người trong phường đến gom nhặt nhưng không xuể. Đặc biệt, vào mấy ngày tết, khi người phụ nữ bán kính về quê, không ai dọn dẹp nữa, bao cao su lại nhiều tràn lan”, ông Bá thông tin.

Được biết, Ban điều hành đình làng Phú Thanh đã nhiều lần có ý kiến vấn đề này lên chính quyền địa phương, nhưng để giải quyết tình trạng mại dâm ở khu vực Bến Me là chuyện không dễ dàng.

La liệt trên bãi cỏ.
La liệt trên bãi cỏ.

“Hình ảnh bao cao su rải khắp đình làng không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề thờ tự văn hóa tâm linh của bà con, mà còn tạo hình ảnh xấu về Huế trong mắt khách du lịch thập phương khi đi ngang qua đây”, ông Bá bức xúc.
Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn