'Phản bác các ý kiến sai lệch với đường lối của Đảng'

Thời sựThứ Năm, 07/03/2013 07:31:00 +07:00

Đó là kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến hôm 6/3 về việc lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Hiến pháp.

Đó là kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến hôm 6/3 về việc lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Hiến pháp.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, về cơ bản, quá trình lấy ý kiến đạt yêu cầu và thực sự là một sự kiện sinh hoạt chính trị trọng đại của cả nước, thu hút người dân trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 
Phó Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới, việc tổng hợp báo cáo cần bám vào dự thảo hiến pháp.

Báo cáo cần tập hợp đầy đủ, khách quan nhưng cũng phải thể hiện rõ quan điểm, không mơ hồ, chung chung trước những vấn đề phức tạp còn ý kiến khác nhau, nhất là những kiến nghị sai lệch với quan điểm, đường lối Đảng.

'Ví dụ như đa nguyên chính trị, đa đảng, xóa bỏ điều 4, đòi phi chính trị hóa quân đội, tư nhân hóa đất đai.Những vấn đề đó rất nhạy cảm nên cần bày tỏ rõ quan điểm', Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, các cơ quan tổng hợp phải có cơ sở lý luận để phản bác lại các ý kiến sai lệch với đường lối lãnh đạo của Đảng.'Không để lợi dụng việc góp ý làm sai lệch quan điểm đường lối của Đảng' - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Về thời gian góp ý, theo Phó thủ tướng, bản Hiến pháp dự kiến thông qua vào cuối năm 2013 nên ngoài việc đảm bảo tiến độ các bộ, ngành, địa phương phải duy trì tiếp nhận ý kiến nhân dân cho tới khi Hiến pháp thông qua.

'Có ý kiến hay, tốt nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì cần tiếp thu để hoàn thiện trong Hiến pháp', ông nói.






Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn