Phan Anh trần tình về bộ ảnh 'không mặc quần'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Phan Anh cho biết đây là những bức ảnh nằm trong một bộ sưu tập cá nhân được chụp cách đây hai năm.

(VTC News) - Bộ hình MC Phan Anh lạc bước vào khu rừng kỳ lạ mới ra mắt đang khiến cư dân mang dậy sóng vì anh chàng trở nên nữ tính quá mức trong trang phục váy voan xanh.

Cùng trò chuyện với chàng diễn viên của Lời nguyền huyết ngải và Cầu vồng tình yêu về bộ ảnh này và những dự định trong năm mới


- Xin chào anh, cư dân mạng đang rất bất ngờ về những bức hình mặc váy của anh. Anh có thể chia sẻ ý tưởng cho ra đời bộ ảnh này?

- Bộ ảnh đó được chụp cách đây 2 năm rồi. Và tôi chụp cho một nhà thiết kế ở Hải Dương với ý tưởng của anh ấy là lãng mạn, hoài cổ, có chút hơi hướng của thời phục hưng với cảnh quan thiên nhiên giữa rừng và suối. Và tôi chỉ là một người mẫu tham gia cùng với Hạ Vy và An Tây.

Thú thật, tôi cũng nghĩ nó có một vài tấm không có lợi cho mình, tuy nhiên, họ nói là chỉ để giữ trong bộ sưu tập cá nhân. Sau đó theo thông tin tôi nhận được thì bên công ty người mẫu có gửi một số hình cho một tờ báo mạng và đã được đăng cách đây một năm. Không hiểu sao bây giờ lại lật lại làm gì?


Những bức ảnh này đã được chụp cách đây 2 năm 

- Khi chụp bộ ảnh này anh có sợ sẽ làm mất đi hình ảnh về một MC Phan Anh điển trai và nam tính của mình không? Hay anh sẵn sàng hy sinh cho nghệ thuật?

- Tôi có làm được gì mấy đâu mà gọi là cho hi sinh về nghệ thuật. Nhưng thật lòng tôi không thích những hình ảnh này được phát tán rộng rãi. Tôi cho đó là một tai nạn đáng tiếc.

- Liệu anh có ân hận khi cư dân mạng lỡ tay ‘ném đá’ hình ảnh nữ tính này?

- Tôi thấy buồn thôi. Vì mấy tấm hình đó không phải là tổng thể của cả bộ sưu tập. Tôi không làm gì quá đáng để phải ân hận cả. Tôi nghĩ nếu ai có ném thì cũng ném cho vui thôi chứ không phải vì sự cố không đáng này mà họ nghĩ sai về mình. Còn với những người cứ cố ném thêm thì chắc từ xưa họ đã muốn ném rồi.

Tôi đã rút kinh nghiệm làm gì, nói gì cũng phải cẩn thận kể từ khi bị suy diễn trong bài báo liên quan đến sống thử. Nhưng mà cái này thì từ lâu lắc rồi, tận hai năm trước. Tôi mong, những ai xem hình ảnh mà cảm thấy khó chịu thì nhận từ tôi lời xin lỗi, và thông cảm.


- 2011 là năm đánh dấu sự lấn sân sang điện ảnh của Phan Anh với bộ phim Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhưng không có nhiều báo viết về nhân vật này của anh, anh nghĩ thế nào?


- Tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Cuối năm có quá nhiều phim để người ta viết. Mỗi người xem Lời nguyền huyết ngải lại có những tâm trạng khác nhau và xét cho cùng, khách quan thì tôi vẫn nghĩ nó là một bộ phim được đánh giá cao nhất. Về phần mình, tôi cảm ơn đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã trả lời báo chí rằng tôi hoàn thành rất tốt những yêu cầu của anh. Đối với tôi, đó là điều động viên lớn nhất. Tôi là một người không chuyên, lần đầu tham gia điện ảnh, diễn xong không bị chê là quá may rồi, còn mong gì hơn?

Phan Anh trong Lời nguyền huyết ngải 

- Anh có nghĩ nhân vật Bình mà anh thể hiện trong phim khá nhạt nhòa và chưa được đánh giá cao về diễn xuất?

- Khi xem bộ phim lần đầu tiên, tôi cũng có cảm giác như vậy vì mình đặt quá nhiều kỳ vọng, tin yêu vào nhân vật của mình. Nhưng khi xem lần 2, rồi lần 3, xem tổng thể cả bộ phim tôi lại cảm thấy ổn. Nhân vật của tôi không để lại ấn tượng quá xuất sắc nhưng nó hài hòa với không khí chung của bộ phim. Tôi nghĩ đó là dụng ý riêng của đạo diễn vì một số phân đoạn đã được cắt bỏ, mạch phim cũng có một vài chỗ thay đổi.. không giống như kịch bản mà chúng tôi đã diễn. Muốn tìm hiểu kỹ về điều này có lẽ bạn cần phải gặp gỡ anh Bùi Thạc Chuyên.

- Anh có tiếc không vì nếu được Pr nhiều hơn, vai diễn màu sắc hơn cộng với ngoại hình của mình thì anh sẽ có một chỗ đứng trong nghiệp diễn xuất?


- Tôi không đánh giá cao lắm về những danh vọng ảo. Dù quả thật là nhiều khi trong làng giải trí này, người ta có thể có vị trí bằng cách tung hỏa mù qua những bài báo đã được mua bán. Cách làm như vậy cũng có được sự ngộ nhận của nhiều khán giả khi họ đánh giá một ngôi sao thông qua những ồn ào, thông qua người khác, mà không bằng cảm nhận của riêng mình. Với tôi, những lời nhận xét trân trọng sau lưng đáng giá hơn ngàn lần những tâng bốc phù phiếm trước mặt.

Tôi không đánh giá cao lắm về những danh vọng ảo 

- Vậy còn với vai diễn Thế Hiển trong Cầu vồng tình yêu, điều gì khiến anh dũng cảm nhận đóng một bộ phim truyền hình dài hơi trong khi vốn liếng diễn xuất chưa có nhiều?

- Tôi không muốn nói về sự “dũng cảm” của mình khi tham gia nó nữa, tôi chỉ luôn cố gắng làm tốt và có trách nhiệm với những gì mà mình được tin tưởng giao cho. Tôi biết ơn sự tin tưởng của đạo diễn, sự hỗ trợ của bạn diễn, và cả sự động viên, góp ý của khán giả nữa.. Tất cả những điều đó, cộng với sự tập luyện, nỗ lực của bản thân, tôi tự tin cho những bộ phim tiếp theo.

- Anh có bằng lòng với những vai diễn này và có ý định tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất?

- Tôi hài lòng nhưng nếu hỏi có muốn được làm lại không, thì chắc chắn câu trả lời là có. Vì ở thời điểm đó, tôi chỉ làm được như vậy thôi. Cái gì cũng có những bước khởi đầu, không lẫy, không bò, không tập tễnh.. thì sao biết đi. Tôi sẽ còn tiếp tục hướng rẽ này chừng nào còn được tin tưởng và chừng nào còn được sự hứng thú của bản thân.

- Rất kín tiếng về chuyện tình cảm, khán giả khá tò mò với nửa kia của Phan Anh rồi, anh có chia sẻ về tình yêu của mình?

- Tất nhiên là tôi đã kín tiếng thì tôi sẽ vẫn tiếp tục kín tiếng. Hạnh phúc gia đình là một sự riêng tư mà tôi xin phép không chia sẻ. Cảm ơn bạn và khán giả đã quan tâm.

Tôi kín tiếng và sẽ tiếp tục kín tiếng 

- Từng kể về lần đầu sex năm 18 tuổi và quãng thời gian sống thử trước hôn nhân, dường như Phan Anh là một trong số ít người dám nhìn thẳng và nói thật, anh không sợ sẽ mất đi hình ảnh trong mắt người yêu và công chúng sao? Hoặc ai đó sẽ nghĩ rằng lại một phát ngôn sốc để Pr tên tuổi?


- Đấy! Luôn tồn tại nhiều góc nhìn như vậy đấy. Tôi không có thói quen né tránh câu hỏi. Và đã trả lời thì luôn thành thật. Còn nếu muốn giữ cho mình thì tôi xin phép từ chối. Riêng trường hợp bài báo mà bạn hỏi, tôi có quan sát những ai đã đọc trọn vẹn, nguyên gốc bài báo thì chắc chắn hơn 90% số người chia sẻ, đồng tình chứ không hề mất đi hình ảnh này nọ gì cả. Chỉ có những bài biên tập lại biến tướng, gây shock thì mới khiến cho mọi người nghĩ rằng đó là PR mà thôi.

- Phan Anh đang ấp ủ những kế hoạch gì cho năm 2012 ngoài việc MC, diễn viên..?


- Bao nhiêu việc thế, tôi còn làm không xuể mà định lấn sân thêm gì nữa (Cười). Tuy nhiên, tôi cũng xin được chia vui với khán giả khi mình được tin tưởng và tín nhiệm đảm nhận vị trí đại diện thương hiệu cho nhiều nhãn hàng danh tiếng, ngoài ra tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các hoạt động xã hội, cộng đồng, từ thiện như Hành trình xanh, 350.org, Chú lính chì.. Tôi hy vọng, những vai trò đó của mình sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia của nhiều khán giả.

Phan Anh sẽ tiếp tục lông bông... 


Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!


Thùy Linh(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn