Phan Anh: Không muốn làm phiền khán giả thêm nữa

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/03/2013 03:20:00 +07:00

(VTC News) – Trước khi có kết quả bị loại khỏi Cặp đôi Hoàn hảo, Phan Anh đã kêu gọi khán giả ngừng bình chọn cho mình để được dừng cuộc chơi.

(VTC News) – Trước khi có kết quả bị loại khỏi Cặp đôi Hoàn hảo, Phan Anh đã kêu gọi khán giả ngừng bình chọn cho mình để được dừng cuộc chơi.






Liveshow 4 Cặp đôi hoàn hảo 2013 tối qua, cặp Thái Trinh – Phan Anh đã phải dừng cuộc chơi. Phan Anh và Thái Trinh đã có những chia sẻ cùng phóng viên VTC News:

Thái Trinh: Chỉ tiếc mất cơ hội trau dồi giọng hát Phan Anh

Bị loại khỏi Cặp đôi hoàn hảo, Thái Trinh cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Tôi vui vì có rất nhiều kỉ niệm đẹp khi tham gia chương trình, còn buồn vì không được tiếp tục tham gia cuộc vui và không được làm việc cùng các anh chị nghệ sĩ.

Tôi rất hài lòng với phần thi của mình vì đây là một tiết mục trình diễn chứ không phải tiết mục dự thi. Tôi đem một ca khúc có lời ru lên sân khấu để nhớ về người mẹ đã mất của mình. Ngày xưa, tôi nhớ mẹ đã từng ru như thế và tôi ước có một ngày nào đó mình bước lên sân khấu và hát những lời ru như vậy.

Ở những sân khấu bình thường, không phải dễ dàng để có cơ hội như vậy và ở trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã có cơ hội.

Phan Anh và Thái Trinh trong liveshow 4 
Giám khảo có ý kiến không thích chiếc thuyền nhưng tôi nghĩ mỗi người có một ý kiến khác nhau và tôi nghĩ mình làm vừa ý hết tất cả mọi người rất khó, quan trọng là mình tự tin và hài lòng là được rồi! Cả tôi và anh Phan Anh đều bỏ qua hết tất cả việc thi cử để làm hết mình. Tôi cảm thấy ở trường quay, khán giả đã cảm được những cảm xúc của tôi và anh Phan Anh và cả giám khảo cũng vậy.

Nghề của Phan Anh là dẫn chương trình
nên không thể nào trách anh ấy hát dở, nếu anh ấy có được một giọng hát tốt thì đó là một chuyện khác. Riêng đối với tôi, anh ấy là người biết hát, có một giọng hát ấm mà không bị thé. Quan trọng là tiêu chí của cuộc thi thế nào hoặc có thể ca khúc chưa phù hợp với anh ấy.

Ở bất kì vòng nào tôi cũng lường trước việc có thể sẽ phải chia tay và đã làm hết mình như vòng cuối cùng để khỏi hối tiếc. Chúng tôi có sự tự tin nhưng cũng biết khả năng của mình tới đâu để lường trước được mọi việc có thể xảy ra.
Tôi tiếc không có cơ hội để lựa chọn, trau dồi những ca khúc phù hợp với Phan Anh vì anh ấy là một giọng hát rất có tiềm năng. Vấn đề chọn bài, chúng tôi đã cố gắng hết mình nhưng vì thời gian gấp rút, việc đổi qua đổi lại cũng gây khó cho ban nhạc nên cũng khó.

Từ cuộc thi The Voice là một thí sinh, sang chương trình này tôi là một ca sĩ hướng dẫn bạn chơi nên việc dừng lại hơi sớm tôi không thấy hối tiếc. Cuộc chơi nào cũng có người thua người thắng. Tôi rất vui khi có duyên với anh Phan Anh từ chương trình The Voice và cặp với nhau trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo là một điều thú vị. 

Tôi cảm thấy rất thích cặp của chị Cát Phượng – Phan Đinh Tùng vì họ không chú trọng quá nhiều về giọng hát nhưng về ý tưởng, sự tự tin… của họ đã khiến tất cả mọi người phải tập trung nghe và dán con mắt vào nhìn. Ở tuổi đời của chị Cát Phượng và anh Phan Đinh Tùng, họ đã có tất cả sự dày dặn, sáng tạo mà tôi và anh Phan Anh chưa có được.

Phan Anh: Xin lỗi Thái Trinh và khán giả

Tôi nghĩ không phải do Thái Trinh non kinh nghiệm nên không thể dìu dắt mình mà nếu Thu Minh hay Mỹ Linh có cặp với Phan Anh thì kết quả cũng sẽ vậy thôi (cười). Tôi nghĩ không phải khả năng của mình có tốt hay không mà quan trọng là sự tiếp thu của mình như thế nào.
Tôi biết khả năng của mình như thế nào vì nếu có cảm âm và giọng hát tốt thì Phan Anh đã đi làm ca sĩ chứ không phải là MC vì thu nhập của ca sĩ cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy, tôi đến với cuộc thi năm nay với sự vui vẻ.

Năm trước khi làm MC, tôi bị chương trình hấp dẫn và tôi muốn được hát trên sân khấu lớn. Đó là mong muốn của tôi và tôi đã làm được.

Ban đầu, chúng tôi quyết định lựa chọn bài hát Trống cơm vui tươi, hiện đại và có cả nhảy flashmos nữa nhưng sau đó thì tôi và Thái Trinh vì những lí do riêng tư nên thay đổi tiết mục để làm món quà đặc biệt dành tặng những người đã từng hát ru mình, những người mình đã ru.

Tôi biết bài hát dân ca quan họ Bắc Ninh - Bèo dạt mây trôi vô cùng khó vì ngay cả ca sĩ cũng không dễ hát để ra chất riêng như vậy. Nó phải là dành cho những người ở vùng quê đó, văn hóa đó để họ có thể hát vang, rền, nền, nảy. Người thân yêu của tôi sẽ không quan trọng tôi hát như thế nào mà đây chỉ là món quà ý nghĩa.

Sau tiết mục, tôi đã kêu gọi mọi người dừng bình chọn cho mình trên tất cả các website cá nhân. Tôi mong mọi người hiểu cho tôi. Mong muốn của tôi tới đây là được rồi và tôi không muốn làm phiền thêm khán giả khó tính nữa.

Phan Anh và Thái Trinh chia tay khán giả Cặp đôi hoàn hảo 2013 
Tôi cũng muốn nói lời xin lỗi tới Thái Trinh trên sóng nhưng Trấn Thành đã cầm micro của tôi rồi. Tôi cũng nói trước với Thái Trinh rồi và tôi cũng nghĩ đây là công bằng vì cả hai quyết định chọn sự mạo hiểm và chấp nhận kết quả. Tôi cảm thấy mình chưa thể hiện tốt những gì mình mong muốn nên tôi chấp nhận dừng cuộc thi.

Nhân đây, tôi cũng xin lỗi đến tất cả khán giả! Nếu có ai đó khi nghe tôi hát mà cau mày hoặc khó chịu thì cũng thông cảm cho mong muốn hát của riêng tôi. Tôi cũng muốn hát để đáp lại tình cảm của những người yêu mến mình bởi “yêu nhau thì củ ấu cũng tròn”, những người yêu mến Phan Anh họ đã yêu mến cái dở của tôi.

Phượng Hoàng (ghi)
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn