Phan Anh không có ý định cướp sô của Tuấn Tú

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/05/2011 06:02:00 +07:00

(VTC News) - "Tôi chưa từng xao xuyến vì công việc MC. Nhà có một MC là Tuấn Tú rồi nên tôi không có ý định cướp sô của cậu ấy” – Phan Anh chia sẻ.

(VTC News) – “Mọi người biết tôi làm MC từ chương trình Hà Nội đẹp mãi muôn đời và với liveshow của Quang Lê khi làm MC chung với Kỳ Duyên. Nhưng tôi chưa từng xao xuyến vì những thứ như vậy. Nhà có một MC là Tuấn Tú rồi nên tôi không có ý định cướp sô của cậu ấy” – Phan Anh chia sẻ.

Người ta đã hiểu sai concept ảnh bán nude của tôi và Hạ Vy

- Cũng chụp ảnh nude cùng Hạ Vy với concept gần giống Hằng Nguyễn – Sơn Tùng nhưng không trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong thời gian vừa qua. Anh có cảm thấy may mắn không?

- Nếu muốn để gây sốc và tạo scandal thì tôi đã tung tấm hình ấy ra từ trước đấy rồi. Thực ra, trong một concept ảnh, chúng tôi đã chụp nhiều tấm hình, trong đó có chụp thêm tấm ảnh ấy. Tôi cũng thử thăm dò nhiều người và họ đều cho rằng nếu đưa tấm hình ra thì hơi phản cảm. Hơn nữa, tôi cũng tự hào rằng mình là người không cần phải đi lên bằng những điều tiếng. Tôi giữ hình ảnh cho mình trong sạch vì tôi không chỉ giữ hình ảnh cho mình mà còn giữ cho cả đại gia đình vốn có truyền thống ngoại giao. Vì vậy, dù tấm hình ấy cũng đẹp nhưng tôi không có ý định đưa ra. Có lẽ là do rò rỉ từ phía nào đó mà tấm hình được đưa lên mạng thôi. Cái chính là tấm hình được thực hiện cùng một concept và cùng một nhà nhiếp ảnh với bộ hình của Hằng Nguyễn – Sơn Tùng nên mọi người để ý. Nhưng trong tấm hình, Hạ Vy đã biến hóa thành một cô manơcanh với khuôn mặt biến hóa, tay chân gân guốc nên tôi cũng chỉ như ôm một manơcanh thôi.

Ca sĩ Phan Anh 

- Theo anh, tấm hình mà anh giữ gìn ấy lộ ra bằng cách nào?

- Tôi chụp tấm hình này cũng đến một năm rồi nhưng đợt này nó được đẩy lên cùng với bộ hình của Hằng Nguyễn và Sơn Tùng, chứ đơn phương một mình, tôi nghĩ nó không được đưa lên.

- Người ta gọi tấm hình của anh là thảm họa ảnh nude phản cảm, anh cảm thấy thế nào?

- Tôi không để ý chuyện này lắm. Tôi nghĩ Hằng Nguyễn và Sơn Tùng vẫn là chính, những bức hình của tôi hay như Hồ Ngọc Hà, Bebe Phạm chỉ là những cánh hoa nhỏ điểm xuyết trong một bông hoa lớn với cả một bộ hình của Hằng Nguyễn và Sơn Tùng.

- Anh không quan tâm nhưng có ai thích mình bị gọi là phản cảm đâu?

- Tất nhiên, chẳng ai thích như vậy. Nhưng tôi nghĩ, tấm hình của tôi không thể hiện sự đam mê, gợi cảm hay khoe bất kỳ một vòng nào. Khi hóa thân vào hình ảnh manơanh, Hạ Vy ngồi im, không thể hiện cảm xúc gì. Tôi cũng vậy, mặc quần áo kín và cũng lạnh te, chỉ đưa bàn tay ra để che bộ ngực của manơcanh. Vì ý tưởng của nhiếp ảnh gia như vậy nên hình ảnh của Hạ Vy cũng đã được thực hiện với những khớp tay, khớp chấn gân guốc, khuôn mặt cũng không thể hiện cảm xúc gì. Tôi thấy bức ảnh ấy cũng bình thường thôi. Có lẽ, độc giả và một số nhà báo đã không nhìn rõ và hiểu ý tưởng này nên mới có những bình luận thiếu thiện chí về tấm hình như thế…

- Sau sự cố này, anh nghĩ mình có tiếp tục thực hiện những concept hình nude nữa không?

- Tôi chưa nói trước được điều gì. Là nghệ sỹ thì phải hóa thân vào nhiều hoàn cảnh Nhưng chắc tôi cũng phải thận trọng hơn để tránh hiểu lầm rồi đánh đồng vào thứ phản cảm.

Ảnh của Hạ Vy và Phan Anh 

Tôi không có ý định cướp sô của Tuấn Tú

- Anh là một trong ít ca sĩ trẻ phía Bắc hát nhạc xưa sớm nhưng giờ có nhiều ca sĩ trẻ đã ra những sản phẩm nhạc xưa. Còn anh thì không?

-Thực ra, năm 2006, khi ra album Tình yêu chắp cánh, tôi đã hát dòng nhạc xưa. Cũng may mắn là tôi được thể hiện nhiều dòng nhạc xưa trong liveshow của Tuấn Vũ, Quang Lê, Minh Tuyết. Khán giả biết nhiều tôi hát dòng nhạc này từ đó. Tuy nhiên, do hơi dè dặt nên tôi chưa ra được album này. Dè dặt là vì tôi phải sống và làm việc ở ngoài Bắc mà khán giả ngoài này không biết có thích mình hát dòng này nữa không? Tôi sợ bị sếp vào dòng nhạc sến, ỉ eo. Ca sĩ ngoài Bắc sống nhiều vào quán bar mà bị đánh đồng như thế thì liệu có còn được mời sô nhiều không? Nếu tôi ở cả hai miền thì đã ra album này từ lâu rồi. Quang Tám, Long Nhật theo dòng nhạc như anh đề cập và đáp án là họ không thể xuất hiện nhiều.

- Nếu muốn hát dòng nhạc này anh lại chỉ hoạt động ở Hà Nội là chính mà không bay nhảy như em trai Tuấn Tú?

- Bố mẹ tôi luôn ở xa, công việc kinh doanh rất nhiều, còn bà ngoại cần chăm sóc nên tôi buộc phải là hậu phương để cho Tú bay nhảy. Tôi là anh, lại không tin tưởng Tú trong việc quán xuyến công việc nên để cho cậu ấy đi.

 
- Nghĩa là buộc anh phải biến hóa nhiều dòng nhạc để tồn tại ở Hà Nội và cũng được thể hiện đam mê của mình?

- Tôi đang làm ba album, với các dòng nhạc khác nhau và cũng sẽ ra ở thời điểm khác nhau. Một album với Thu Ba tên là Không giống những giấc mơ gồm những ca khúc của Nguyễn Hải Phong, Tường Văn, Minh Khang, một DVD mang tên Hoàng tử Tango. Tôi đang tập nhảy tango với vũ đoàn. Album là những ca khúc tiền chiến được phối khí theo thể điệu tango. Và một album nhạc xưa với các tác phẩm Ngô Thụy Miên, Lam Phương như Bản tình cuối, Phút cuối…Làm như vậy giống như giải pháp an toàn, tôi không muốn mất một khán giả nào mà muốn có thêm khán giả. Album nhạc xưa và một album khác chắc chắn sẽ ra mắt trong năm nay.

- Anh hoạt động khá mạnh ở Hà Nội nhưng có khi tiếng tăm thua thiệt so với các ca sĩ Sài Gòn?

- Đó là truyền thống rồi. Tất cả mọi lĩnh vực văn hóa văn nghệ, Sài Gòn đều dẫn đầu. Sống ở Hà Nội thì chấp nhận thôi. Nhưng mỗi lần đi Sài Gòn thì đều muốn trở về vì ở Hà Nội mình hiểu được tâm lý mọi người. Sài Gòn phát triển nhưng rất áp lực, bon chen, nhà nhà, người người làm ca sĩ, khán giả Sài Gòn rất thoải mái, dễ tính chứ không khó tính như khán giả miền Bắc.

- Anh có khắt khe với cái gọi là thảm họa Vpop?

- Ở nhà tôi không nghe nhạc Việt. Tôi chỉ nghe Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, những đĩa cũ của Đàm Vĩnh Hưng. Còn hầu hết là không nghe, đặc biệt là những ca sĩ thị trường. Đây là quyền cá nhân, người ta có quyền nghe người này và cũng có quyền không nghe người kia.

- Theo anh, có nên tẩy chay thảm họa Vpop?

- Tôi không kêu gọi ủng hộ hay tẩy chay. Tôi nghĩ đây là chủ trương của nhà sản xuất. Tôi nghĩ cần nhất là phản hồi của khán giả, khán giả cần thể hiện rõ ràng thái độ với từng tác phẩm của nghệ sỹ.

- Anh cũng có nhiều hứng thú khác ngoài âm nhạc, đúng không?

- Được cái nọ mất cái kia nhưng tôi vui vì được nhiều hơn mất. Tôi có nhiều thứ, cả gia đình, công việc, không đạt nhiều nhưng tôi hài lòng. Âm nhạc cũng thế, tôi được hát dòng mình thích, biểu diễn cho khán giả của mình và vẫn có kinh tế.

Phan Anh và em trai Tuấn Tú 

- Anh cũng là một MC. Anh từng có ý định trở thành MC chuyên nghiệp chứ?

- Tôi chưa từng có ý đồ trở thành MC chuyên nghiệp. Tôi đã làm MC nhưng ca sĩ vẫn là máu thịt của tôi. Mọi người biết tôi làm MC từ chương trình Hà Nội đẹp mãi muôn đời và với liveshow của Quang Lê khi làm MC chung với Kỳ Duyên. Nhưng tôi chưa từng xao xuyến vì những thứ như vậy. Nhà có một MC là Tuấn Tú rồi nên tôi không có ý định cướp sô của cậu ấy.

- Mối quan hệ của anh và MC Kỳ Duyên sau liveshow của Quang Lê giờ ra sao?

- Chị Kỳ Duyên là người có tri thức, trong công việc xã hội chị ấy đều thể hiện có văn hóa cao, chưa bao giờ thấy cáu giận với ai. Có chuyện bực mình vẫn chan hòa. Hai chị em vẫn quan hệ tốt với nhau.

- Xin cảm ơn anh!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn