Phan Anh - Thái Trinh bị loại khỏi Cặp đôi hoàn hảo

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/03/2013 06:34:00 +07:00

(VTC News) – Chọn dân ca quan họ để thể hiện, dù cố gắng nhưng không đem đến màu sắc của dòng nhạc này, Phan Anh và Thái Trinh buộc phải dừng bước ở liveshow 4

(VTC News) – Chọn dân ca quan họ để thể hiện, dù cố gắng nhưng không đem đến màu sắc của dòng nhạc này,  Phan Anh và Thái Trinh buộc phải dừng bước ở liveshow 4.

Phan Anh - Thái Trinh là cặp đôi bị loại tuần này. 
Trước đó, BTC cũng thông báo, cặp đôi được yêu thích nhất ở tuần trước là Cát Phượng và Phan Đinh Tùng khi thể hiện ca khúc nhạc Indonesia.

Mở đầu đêm rock và dân ca, Thảo Trang và Thuận Việt đem đến ca khúc Hương tóc mạ non (Thanh Sơn), theo phong cách dân gian Nam Bộ. Ca khúc tình cảm này được cặp đôi có giọng hát khá tốt ở mùa giải năm nay thể hiện vừa phải.

Dường như, đối với cả Thảo Trang và Thuận Việt với dòng dân gian không thực sự mạnh dù giám khảo Nguyễn Quang Dũng dành hết lời khen ngợi. Lưu Thiên Hương cũng dành cho Thuận Việt lời khen về cách hát và cách diễn. Duy Lê Hoàng cho biết, bài hát được chọn không tốt, không có những đoạn lên tông. Hơn nữa, ca khúc được trình diễn theo cách bi lụy quá.

Đây cũng là ca khúc nhận được sự đánh giá trái chiều trong cách cho điểm của BGK. Trong đó, Lê Hoàng cho điểm thấp nhất là 7 điểm.
Thảo Trang - Thuận Việt. 
We will rock you – I love rock & roll là sự đổi mới của Nathan Lee và Ngọc Oanh sau những ngọt ngào được trình diễn trước đó. Về phong cách trình diễn, cả hai cho thấy mình đang mặc chiếc áo quá rộng với rock, trình diễn không đủ sôi động, mạnh mẽ dù trang phục và trang điểm khá kỹ.

Nathan Lee được Lê Minh Sơn khen ngợi về giọng hát, hát tốt nhất từ trước đến tuần này. Ngọc Oanh hát chưa thực sự tốt, hòa quyện. Đặc biệt, ở những nốt cao, cô gái này tỏ ra không vững vàng cho lắm.

Lê Hoàng ví von, rock là tôn giáo và cặp đôi này chưa tử vì đạo mà chỉ vui với đạo thôi. Số điểm của cặp đôi này bằng với Thuận Việt và Thảo Trang.
Nathan Lee và Ngọc Oanh. 
Chọn Bèo dạt mây trôi, Thái Trinh và Phan Anh có phần thi vừa vặn, không quá xuất sắc nhưng cũng không thể chê. Sự kết hợp giữa hai giọng ca này hợp lý, đặc biệt Thái Trinh đã chiêu đãi khán giả những đoạn hát ru khá tình dù cô còn quá trẻ. Tuy nhiên, điểm yếu khiến cho cặp đôi này mất điểm là thể hiện không ra chất dân ca. Phần hát của Phan Anh không có chút e dân ca nào cả.

Lê Hoàng và Lê Minh Sơn đều khen giọng của Phan Anh. Tuy nhiên Lê Minh Sơn cũng nói, một trong những điều quan trọng của hát dân ca là phải có e dân ca nhưng cả hai thí sinh này dường như chưa thực sự chú ý đến điều này.

Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy đem đến Hò giã gạo và Lý ngựa ô (Huế). Cặp đôi này luôn có những phần chuẩn bị cho những phần thi khá kỹ lưỡng. Khi tham gia đêm diễn này, họ đã nhờ sự hỗ trợ của ca sĩ gốc Huế. Ca sĩ Vân Khánh đã giúp cặp đôi này thể hiện sao cho ra chất dân ca Huế nhất.

Đây được coi là một tiết mục tốt, có sự ăn xăm trong giọng hát. Phần hát của Thanh Thúy cũng khá tốt. Sau phần thi, Dương Triệu Vũ đã thể hiện sự xúc động của mình bằng những giọt nước mắt. Họ cũng ghi được số điểm số cao nhất, gần như tuyệt đối từ BGK, 39 điểm.
Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi, 39 điểm. 
Thùy Linh và Hoàng Hải mang đến bản rock Still loving you. So với Nathan Lee thì Hoàng Hải hát tốt hơn. Thùy Linh ở ca khúc này hát hơi chệch nhịp và không tốt như Ngọc Oanh. Trên thực tế, hát rock chính là sở trường của Hoàng Hải với chất giọng rất tốt.

Tuy nhiên, nếu nhìn suốt hành trình của cuộc thi thì có thể thấy, Hoàng Hải đã không làm tốt được việc dìu dắt giọng ca Thùy Linh tiến bộ, một trong những nhiệm vụ quan trọng của ca sĩ trong cuộc chơi này.

Với điểm số luôn nằm trong top nguy hiểm từ đầu chương trình đến nay, nếu không có biến chuyển, Hoàng Hải và Thùy Linh có thể sẽ là cặp đôi tiếp theo buộc phải rời cuộc chơi sớm nhất.
Thùy Linh và Hoàng Hải. 

Khánh Ngọc và Lê Trung Cương. 
Lê Trung Cương và Khánh Ngọc đem đến ca khúc theo dòng dân gian, Đi cày (Hàn Châu). Cặp đôi này bắt đầu diễn nhiều hơn. Nhưng phần diễn có phần hơi lố khi tranh thủ sự ủng hộ của khán giả cho mình. Về giọng hát, Lê Trung Cương tiếp tục khẳng định mình là người có giọng hát khá tốt, không thua kém gì một ca sĩ. Song, do mải diễn nên anh chưa làm chủ được giọng hát.

Chính sự diễn này mà Lê Trung Cương và Khánh Ngọc bị đánh mất bớt điểm từ Quang Dũng. Ngược lại, Lê Hoàng cho rằng, cặp đôi này đã thể hiện tốt hơn chất lượng ca khúc.

Phan Đinh Tùng và Cát Phượng. 
Cát Phượng và Phan Đinh Tùng đem đến ca khúc quá nổi tiếng Dạ cổ hoài lang – Đêm gành hào nghe điệu hoài lang của Cao Vân Lầu. Sau những tuần khoe tài diễn hài, lần đầu tiên, Cát Phượng đem đến một hoạt cảnh bi lụy, một chuyện tình buồn giữa người vợ ở quê nhà và người chồng ra trận.

Đây là lần đầu tiên, Cát Phượng hát nhiều nhất kể từ khi bắt đầu cuộc chơi. Về giọng hát, có thể còn chưa xuất sắc nhưng diễn viên hài cho thấy mình hoàn toàn có tố chất khi nhập được mình vào vai diễn nhiều nỗi niềm.

Cặp đôi này tiếp tục nhận được sự yêu mến của giám khảo. Tuy vậy, Lê Hoàng cho rằng việc chọn trang phục biểu diễn của Cát Phượng và Phan Đinh Tùng có vấn đề khiến cho anh thấy không hợp với nhau và hơi khó chịu. Dẫu vậy, cặp đôi này vẫn là một trong những cặp đôi cao điểm nhất trong đêm thi tối qua.

Mỹ Lệ và Khương Ngọc là cặp đôi cuối cùng tham gia đêm diễn. Đây cũng là một trong những cặp đôi rất chú ý đến việc dàn dựng tiết mục bên cạnh lợi thế về giọng hát của mình. Chọn ca khúc dân ca miền trung Giận mà thương, Mỹ Lệ và Khương Ngọc tỏ ra duyên dáng khi kết đôi.

Cặp đôi này cũng đem đến bất ngờ khi đưa ca khúc Giận anh của Đức Trí vào phần biểu diễn của mình. Sự táo bạo trong lối diễn và dàn dựng tiết mục, nghĩ đến những cách thể hiện độc đáo đã đem đến cho cặp đôi này một cái kết khá trọn vẹn.
Mỹ Lệ và Khương Ngọc 









Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn