Phạm Anh Khoa cover hit của các diva

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/11/2011 11:29:00 +07:00

(VTC News) – Đó là điều đặc biệt sẽ xảy ra trong chương trình “Không gian âm nhạc” số 8 với tên gọi Xin mặt trời ngủ yên vào ngày 26-27/11 tại HN.

(VTC News) – Đó là điều đặc biệt sẽ xảy ra trong chương trình “Không gian âm nhạc” số 8 với tên gọi Xin mặt trời ngủ yên vào ngày 26-27/11 tại 19 Lê Thánh Tông, HN. Đêm nhạc còn có sự xuất hiện đặc biệt của nữ hoàng nhạc dance Thu Minh với phong cách mới mẻ.

Một trong những ca sĩ sở hữu những bước ngoặt đáng giá và tạo nên những luồng dư luận trái chiều trong thị trường âm nhạc tại Việt Nam chính là Thu Minh. Sở hữu một giọng hát cao bẩm sinh quý giá và được giới chuyên môn đánh giá cao, Thu Minh có những cách thức và đủ thời gian tiếp cận rộng hơn với đối tượng khán giả yêu nhạc, mong muốn tìm đến với khẩu vị âm nhạc văn minh, tiệm cận với nhạc pop quốc tế.

Nữ hoàng nhạc dance Thu Minh sẽ biến hóa trong KGAN. 

Cá tính nổi bật trong âm nhạc, sự nổi loạn và trầm lắng ở những thời điểm cần thiết có thể coi là sự khôn khéo của Thu Minh ở thị trường ngày càng có nhiều biến động. Nhận được sự công nhận khách quan từ khán giả và chuyên môn, Thu Minh cho thấy chỗ đứng không cần danh hiệu của mình là vững chắc và bắt nguồn từ khả năng tập trung cao, chăm chỉ, trau dồi trong công việc. Ngay cả khi đã đứng trên đỉnh của dòng nhạc dance tại Việt Nam, biểu diễn có sắc thái riêng ở những ca khúc tiền chiến và những ca khúc mang màu sắc diva, Thu Minh sẽ vẫn có sự chuyển động mạnh mẽ trong thời gian tới, tạo ra những bước tiến sâu hơn về giọng hát, phong cách, kĩ thuật, hình thể, vũ đạo, bãn lĩnh trên sân khấu.

Đến với "Không gian âm nhạc" số 8, khán giả sẽ có cơ hội đồng cảm và chiêm ngưỡng một Thu Minh đặc biệt. Với không gian mang tính đặc trưng của chương trình, Thu Minh sẽ trình diễn những ca khúc Việt Nam và quốc tế dịu dàng thể hiện bản lĩnh và phong cách của một diva. Có thể đối với người này, khán giả sẽ không thấy xa lạ vì họ đã nhìn thấy và yêu thích phong cách đó của Thu Minh. Nhưng cũng có thể với người khác, đây sẽ là một điều rất đặc biệt gây bất ngờ đối so với những gì họ đang biết về Thu Minh qua các ca khúc nhạc dance đại chúng và trên truyền thông hàng ngày.

Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2006 Phạm Anh Khoa có sự tự tin và bản lĩnh chinh phục khán giả ở một trong những phong cách khó khăn tại Việt Nam, Rock. Nam tính, góc cạnh, luôn hết mình trên sân khấu, nhưng bên cạnh đó hình ảnh dịu dàng, thoải mái, dung hoà được nhiều yếu  tố đa dạng, chính là yếu tố giúp Phạm Anh Khoa trở thành một trong những tên tuổi ngôi sao mới, hiếm hoi trong dòng nhạc Rock.

Trong khi đó, rocker Phạm Anh Khoa trầm hơn khi cover lại hit của các diva. 

Bên cạnh hình ảnh cần có của một ca sĩ nhạc Rock, điều đặc biệt nơi Phạm Anh Khoa chính là khả năng thổi hơi thở đương đại của chính anh một cách hồn nhiên vào cách ca khúc đậm chất Việt Nam, thậm chí là dân ca như "Ngựa ô thương nhớ" (Trần Tiến), "Lý kéo chài", "Lý quạ kêu"…

Trong chương trình "Không gian âm nhạc" số 8, Phạm Anh Khoa sẽ thể hiện chín chắn và điềm đạm hơn hình ảnh vốn đã khắc họa với công chúng yêu nhạc, đúng như danh hiệu "Quý ông hát rock" mà mọi người đã đặt cho. Khoa sẽ phải tiết giảm chất rock của mình bằng các ca khúc được hòa âm theo phong cách rock acoustic cùng với nhạc sĩ Thanh Phương. Bên cạnh những ca khúc quen thuộc đã từng làm nên tên tuổi của anh trong khoảng thời gian chính thức 5 năm cùng âm nhạc mainstream, Phạm Anh Khoa cũng hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị khi cover lại một vài ca khúc gắn liền với tên tuổi các diva nhạc Việt.

Một ca sĩ mang phong thái Diva, kết hợp với một rocker mạnh mẽ. Một bên lộng lẫy sang cả với một bên mộc mạc phong trần. Một giọng ca chau truốt bên cạnh một giọng hát sù sì. "Không gian âm nhạc số 8" sẽ mang tính tương phản cao độ giữa hai nhân vật chính. Nhưng chính bởi sự tương phản ấy sẽ làm những màn kết hợp hát đôi sẽ trở thành yếu tố đặc biệt nhất của chương trình.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn