Phái Nhất Nam sẵn sàng xin giấy phép cho cao thủ đấu Flores

Thể thaoThứ Bảy, 15/07/2017 10:27:00 +07:00

Đại diện phái Nhất Nam ở Nghệ An khẳng định, sẵn sàng xin giấy phép để đấu Pierre Francois Flores một cách công khai, đàng hoàng.

Chia sẻ trên vothuat.vn, võ sư Bùi Duy Vinh – Quyền chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Nghệ An cho biết, ông đã theo dõi các sự kiện về Võ sư Vịnh Xuân đến từ Canada và xem các clip mà võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores giao đấu với các võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Trần Lê Hoài Linh cũng như võ sư Tuấn “hạc” cách đây 8 năm.

Đánh giá về những trận đấu này, võ sư Bùi Duy Vịnh cho rằng, chỉ có cuộc tỷ thí cách đây 8 năm giữa Flores và Tuấn “hạc” là có tính chất khá tương đồng với một cuộc đấu võ, còn 2 cuộc tỷ thí mới đây thì chỉ mang tính chất giao lưu vui vẻ và chưa thể nói lên điều gì về trình độ chuyên môn của các bên. Bởi vì hai võ sư Việt Nam tuổi đã quá cao so với võ sư người Canada, thể hình, thể lực cũng kém xa nên giao đấu tay đôi kiểu đó là không công bằng.

Video: Võ sư Pierre Francois Flores giao đấu với võ sư Vịnh Xuân 60 tuổi Trần Lê Hoài Linh

Ông Vinh cũng cho biết, có rất nhiều võ sư và võ sĩ xứ Nghệ đủ sức đánh thắng võ sư Pierre Francois Flores và họ đang nóng lòng muốn thách đấu với võ sư đang nổi đình nổi đám đến từ Canada này. Đặc biệt là các võ sư phái Nhất Nam của Nghệ An.

“Nếu võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores nhận lời, Liên đoàn Võ thuật Nghệ An sẵn sàng xin giấy phép của Sở VHTT tỉnh Nghệ An tổ chức đàng hoàng để khán giả đến xem và cử võ sư đại diện phái Nhất Nam giao đấu”, võ sư Bùi Duy Vinh khẳng định.

Nhat Nam

 Môn đồ của phái Nhất Nam.

Phái Nhất Nam do võ sư, viện sĩ Ngô Xuân Bính sáng lập, chính thức ra mắt ở Hà Nội tháng 10 năm 1983.

Võ sư Ngô Xuân Bính từng được Tổng thống Nga Putin mời làm HLV huấn luyện võ thuật cho lực lượng vệ sĩ bảo vệ Tổng thống.

Video Pierre Francois Flores đến TP.HCM (Nguồn Vnexpress)

Thiện An (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn