Phải học thêm tiếng Anh để không cản trở sự phát triển

Giáo dụcThứ Năm, 12/01/2012 09:47:00 +07:00

(VTC News)- Trình độ tiếng Anh của nhân viên trong các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam hiện đã đáp ứng yêu cầu làm việc nhưng cần phải nâng cao hơn...

(VTC News)- Trình độ tiếng Anh của nhân viên trong các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam hiện đã đáp ứng yêu cầu làm việc nhưng cần phải nâng cao hơn để không ảnh hưởng tới sự phát triển doanh nghiệp.

Ông Phạm Mạnh Lâm, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT chia sẻ như vậy bên lề Lễ khai giảng khóa học “Tiếng Anh cho nhân viên các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam” năm thứ 2 do Amdocs phối hợp với Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) và Hội đồng Anh tổ chức.
 

Các học viên chăm chú nghe giới thiệu về khoá học. 

Ông Stéphane Cudennec, Giám đốc Amdocs Việt Nam cho biết Việt Nam là quốc gia đầu tiên Amdocs triển khai hoạt động hỗ trợ nâng cao tiếng Anh cho nhân viên viễn thông.

Khóa học thứ nhất đã được triển khai năm 2010 với hơn 20 sinh viên tốt nghiệp, 2 sinh viên cao điểm nhất đã được tài trợ 1 chuyến thăm Trung tâm Nghiên cứu – Phát triển và Vận chuyển của Amdocs tại Ấn Độ.

Tương tự năm trước, khóa học năm nay cũng gồm 2 lớp, mỗi lớp tối đa 15 – 18 học viên. Nội dung chương trình sẽ được truyền đạt trong khoảng 50 buổi học diễn ra trong vòng 9 – 10 tháng (học ngoài giờ hành chính).

Ông Phạm Mạnh Lâm cũng cho biết thêm “Chương trình này không dạy tiếng Anh thông thường mà theo phương châm Kết nối CNTT-TT qua tiếng Anh (Connecting ICT through English). Bởi vậy, nội dung giảng dạy được Hội đồng Anh thiết kế một mặt đảm bảo quy định tiêu chuẩn của Hội đồng Anh trên toàn cầu, nhưng mặt khác cũng có điều chỉnh để cán bộ viễn thông Việt Nam được nâng cao kiến thức tiếng Anh trong chuyên ngành của mình”.

Trong khi đó, ông Michael Gordon, Phó Tổng Giám đốc British Council cho biết: Khóa học năm nay tập trung vào tiếng Anh thương mại với mục tiêu cải thiện kỹ năng nói và thuyết trình của nhân viên viễn thông. Bên cạnh đó, các học viên sẽ được giới thiệu tổng quan về nghi thức xã hội trong những nền văn hóa khác nhau cũng như những thách thức kinh doanh mà các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phải đối mặt như tiền tệ hóa dịch vụ dữ liệu và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn