Phải bồi thường vì đưa tin nhảm về Phạm Băng Băng

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 19/01/2012 10:34:00 +07:00

(VTC News) – Một tờ báo tại Tứ Xuyên,Trung Quốc đã phải công khai xin lỗi, đồng thời bồi thường thiệt hại cho diễn viên Vương Học Triết vì đã phao tin đồn nhảm.

(VTC News) – Một tờ báo tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã phải công khai xin lỗi, đồng thời bồi thường thiệt hại cho diễn viên Vương Học Triết vì đã đưa tin sai lệch về mối quan hệ của anh và Phạm Băng Băng.

Cuối năm 2010, diễn viên Vương Học Triết đã đâm đơn kiện tờ báo của tỉnh Tứ Xuyên vì đã phao tin đồn nhảm về mối quan hệ giữa anh với nữ diễn viên Phạm Băng Băng. Trong đơn tố cáo, Vương Học Triết chỉ rõ, ngày 2/12/2010, tờ báo đó đã đăng tải bài báo với tiêu đề "Phạm Băng Băng, Vương Học Triết đã sống chung 2 năm."


Diễn viên gạo cội Vương Học Triết. 

Ngày 16/1, tòa án nhân dân khu Triều Dương, thành phố Bắc Kinh đã tuyên bố Vương Học Triết thắng kiện, tờ báo nọ phải công khai xin lỗi anh, đồng thời bồi thường 60.000 NDT (hơn 190 triệu VND).

Hiện, Vương Học Triết đang có mặt tại Ninh Ba để quay bộ phim mới, khi biết được tin này, anh nói: “Cả đời tôi luôn cố gắng giữ hình ảnh trong sạch trước công chúng. Tôi đâm đơn kiện không phải để nhận tiền bồi thường mà để đòi lại công bằng cho chính mình.”

Rất nhiều tờ báo đã đưa tin sai lệch về mối quan hệ giữa
Vương Học Triết và Phạm Băng Băng.
 


Được biết, tháng 6/2011, một tờ báo tại Thiên Tân cũng đã phải bồi thường 2 triệu NDT cho Phạm Băng Băng vì bài báo sai sự thật về quan hệ giữa cô và Vương Học Triết.

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn