Phá nhóm cướp dùng chiêu 'mỹ nhân kế'

Pháp luậtThứ Sáu, 03/01/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sử dụng "mỹ nhân kế" để nhử những kẻ háo sắc lọt bẫy, nhóm cướp đã ra tay trấn lột tài sản.

(VTC News) - Sử dụng "mỹ nhân kế" để nhử những kẻ háo sắc lọt bẫy, nhóm cướp đã ra tay trấn lột tài sản.

Thời gian qua, trên địa bàn TX.Thuận An (T.Bình Dương) liên tục xảy ra những vụ cướp tài sản táo tợn do một băng nhóm chuyên xử dụng “mồi nhử” là những cô gái xinh đẹp, ăn mặc hở hang và có khiếu ăn nói đường mật để dụ những nam giới có tính háo sắc vào các cung đường vắng vẻ trút bày tâm sự rồi cướp.

Bình Dương, triệt phá, bắt, quái chiêu, mỹ nhân kế, cướp tài sản, công an, vắng vẻ
Đoàn Thành Đây đối tượng cầm đầu nhóm chuyên dùng quái chiêu "mỹ nhân kế"
Sau khi tiếp nhận phản ánh, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra. Qua mật phục, lực lượng công an đã nhanh chóng xác định được nghi can chính cầm đầu nhóm cướp trên là Đoàn Thành Đây (20 tuổi, quê An Giang).

Ngày 2/1, Cơ quan CSĐT, Công an TX.Thuận An (T.Bình Dương) đã bắt giữ Đây để điều tra xử lý.

Làm việc với cơ quan điều tra, Đây khai nhận thêm đồng bọn gồm Tuấn và Huỳnh Văn Phú Quốc (23 tuổi, quê An Giang) cùng với một đối tượng nữ tên Thúy (chưa rõ lai lịch).

Đối tượng khai nhận, thấy Thúy có ngoại hình xinh xắn, có khiếu nói chuyện nên được giao nhiệm vụ đi “dụ” những thanh niên có tài sản mang trong mình bệnh ‘háo sắc’ đi chơi. Sau đó Thúy phải tìm cách đưa “con mồi” đến địa điểm hẹn trước là những cung đường vắng vẻ để trút bày tâm sự.

Tuy nhiên, thực tế đó là cái bẫy đã được dựng sẵn. Khi “con mồi” đã lọt lưới thì nhanh chóng bị đồng bọn của Thúy trấn áp, cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 17/12 anh Dương Hoàng T. (20 tuổi, quê Trà Vinh) đi xe máy hiệu Exiter BKS 61C1-263.76 đến đổ xăng tại cây xăng Lai Uyên (thuộc khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An). Lúc này, Thúy đang mật phục ở gần đó, phát hiện "con mồi" liền chạy đến gạ gẫm xin số điện thoại và làm quen.

Thúy vốn xinh đẹp, ăn nói rất duyên nên chỉ sau vài câu nói đã khiến T. chết mê. T. đã gọi điện hẹn chở Thúy đi chơi và nhanh chóng được đối phương gật đầu.

Khoảng 21h cùng ngày, T. chạy xe máy đến chỗ hẹn và đưa Thúy đến khu dân cư Thuận Giao, thị xã Thuân An nhậu.

Đến 23h30, tan cuộc nhậu trên đường về Thúy gợi ý cho anh T. ghé vào ven rừng cao su trên đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để trút bày tâm sự.

Khi đến cánh rừng vắng, T. dừng xe và cả hai cùng xuống xe. Bất ngờ, Thúy vọt chạy ra xa T. và từ trong bóng tối 3 thanh niên lao tới dí roi điện đánh T. ngất xỉu và cướp tài sản.

Sau khi T tỉnh dậy không thấy xe máy và cô gái mới quen đâu thì lúc này mới biết mình đã trở thành “mồi” của cướp nên hốt hoảng đến công an trình báo.

Qua truy xét công an đã bắt được Đây và đồng bọn Hoàng Văn Tuấn (tự “Tèo em”, 24 tuổi, quê Vĩnh Long). Ngoài ra, lực lượng chức năng đã thu hồi được chiếc xe để trả lại cho nạn nhân.

Tại cơ quan công an Đây đã cúi đầu nhận tội và khai nhận nhóm đã thực hiện nhiều vụ cướp khác với thủ đoạn tương tự.

Hiện công an đang truy bắt hai đối tượng còn lại là Quốc và Thúy và tiếp tục, mở rộng điều tra vụ án.

Hồ Phương

Bình luận
vtcnews.vn