Phá nhanh vụ bắt cóc đưa đi 1.000km ở Đông Anh

Pháp luậtThứ Ba, 13/07/2010 08:29:00 +07:00

(VTC News) - Vụ án bắt cóc người cưỡng đoạt tài sản đã được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP phối hợp Đội CSHS CA huyện Đông Anh khám phá sau 2 ngày điều tra.

(VTC News) - Vụ án bắt cóc người cưỡng đoạt tài sản đã được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP phối hợp Đội CSHS CA huyện Đông Anh khám phá sau 2 ngày điều tra.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 9h ngày 8/7, Công an huyện Đông Anh nhận trình báo của anh Nguyễn Văn T. (SN 1960, trú ở Đông Ngàn, Đông Hội, huyện Đông Anh) về việc bị 5 đối tượng bắt giữ suốt 4 ngày đêm, đánh và bắt anh trả nợ.

Sau khi điều tra, xác minh, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP đã phối hợp cùng Đội CSHS CA huyện Đông Anh đã làm rõ và bắt 2 đối tượng gây án là Đặng Văn Trọng (SN 1969, trú ở Thọ Xuân, Thanh Hoá) và Nguyễn Văn Thanh (SN 1976, trú ở Ngọc Lạc, Thanh Hoá).

Thông tin từ phía Cơ quan công an, khoảng tháng 6/2010, anh T. có nhờ chị Nguyễn Thị Nhàn (SN 1957, trú ở Đông Sơn, Thanh Hoá) lo giúp thủ tục để anh T. được nhận một dự án tại huyện Nghi Sơn, Thanh Hoá. Hai bên thoả thuận sau xong việc, Nhàn sẽ được nhận khoản hoa hồng là 1,5 tỷ đồng.

Để thực hiện lời hứa, anh T. đã đưa trước cho Nhàn 500 triệu đồng. Sau đó, phát giác Nhàn có hành vi lừa đảo, anh T. đã tố giác hành vi của Nhàn với công an tỉnh Thanh Hoá. CA tỉnh Thanh Hoá đã bắt Nhàn về hành vi trên.

Khi được tạm tha, Nhàn thuê Trần Văn Hợp (SN 1974, trú tại Tráng Việt, Mê Linh) đòi anh T. phải trả 1 tỷ đồng, nếu đòi được, Hợp sẽ được nhận 50% số tiền trên. Hợp đã nhờ Trọng và Thanh đi đòi nợ thuê.

Khoảng 11h ngày 5/7, khi anh T. đi xe ôtô đến địa phận xã Nguyên Khê (Đông Anh) đã bị các đối tượng trên đi xe taxi ép xe anh T. lại, bắt anh lên xe taxi chở vào Thanh Hoá. Đến 5h ngày 8/7, các đối tượng mới thả anh T. về.

Vụ việc đang được CATP tiếp tục mở rộng điều tra.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn