Phá một đường dây mua bán trẻ em qua biên giới

Pháp luậtThứ Năm, 18/11/2010 11:15:00 +07:00

Nhận bàn giao đối tượng từ đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai, Phòng PC15, Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra làm rõ vụ án mua bán trẻ em...

Nhận bàn giao đối tượng từ đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai, Phòng PC15, Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra làm rõ vụ án mua bán trẻ em với bốn đối tượng đang cư trú tại Trung Quốc và ở tỉnh.

Bốn đối tượng trên gồm Hoàng Thị Loạn (còn gọi là Đoạn) sinh năm 1967, trú tại bản Cáp Na, xã Tà Hừa, huyện Than Uyên, đã có tiền án về tội tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép, hiện đang cư trú ở Trung Quốc; Lường Thị Thân cũng sinh năm 1967, là đối tượng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy cùng con gái là Lò Thị Ngọc, sinh năm 1994 và cháu Lù Hòa Út, sinh năm 1995 cùng trú tại bản Chom Chăng, xã Thân Thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Ngọc và Út hiện đang học phổ thông.

Cơ quan điều tra đã xác minh do có sự bàn bạc thống nhất với một đối tượng tên Ly là người Việt Nam lấy chồng bên Trung Quốc, ngày 5/11 vừa qua, Hoàng Thị Loạn từ Trung Quốc về thăm thân nhân tại bản Cáp Na, xã Tà Hừa, huyện Than Uyên. Tại đây Loạn đã đến thăm và bàn với Lường Thị Thân tìm người đưa sang Trung Quốc bán cho Loạn.

Thân cho biết con gái ở bản đã đi hết chỉ còn Lường Thị Thái, sinh năm 1997, ở cùng bản nhưng xấu và có biểu hiện thần kinh không bình thường. Song Loạn vẫn nhất trí và gọi cháu Lù Hòa Út đưa Thái đến để xem mặt. Ngày 6/11 vừa qua, Loạn quay về Trung Quốc và trước khi đi có nói với Thân và con gái là Ngọc đưa Thái sang Lào Cai sẽ trả cho 15 triệu đồng. Đang thiếu tiền và lại lo xây mộ cho chồng là Lò Văn Núi bị chết khi đang thi hành án tù ở Yên Bái nên Thân đã nhất trí.

Đến ngày 7/11, sau khi được Loạn điện thoại thúc giục nhiều lần, Thân đã thuê xe ôm cho Ngọc và Út đưa Lường Thị Thái với lý do “sang Lào Cai để rửa bát, dọn nhà cửa thuê.” Tại Lào Cai, Loạn đã nhận và đang trên đường đưa Thái sang Trung Quốc thì bị Bộ đội Biên phòng Lào Cai bắt giữ cùng ngày.

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã tạm giữ ba đối tượng là Hoàng Thị Loạn, Lường Thị Thân và Lò Thị Ngọc để tiếp tục đấu tranh, điều tra xử lý. Riêng cháu Lù Hòa Út do chưa đến tuổi thành niên nên đã giao cho gia đình và chính quyền quản lý.

Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn