Phá luật im lặng, Mourinho kêu gọi Barca "đá đẹp"

Tổng hợpThứ Tư, 25/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau nửa tháng im hơi lặng tiếng, "Người đặc biệt" đã lên tiếng trở lại và như mọi khi, phát ngôn của ông đầy gai góc và khó nghe.

(VTC News)-Sau nửa tháng im hơi lặng tiếng, người đặc biệt đã lên tiếng trở lại và như mọi khi, phát ngôn của ông đầy gai góc và khó nghe.

Kể từ sau khi nhận án phạt từ tiểu ban kỷ luật UEFA, Jose Mourinho đã nói "không" với giới truyền thông. Ông chọn cách im lặng để thể hiện sự bất bình với tổ chức bóng đá lớn nhất châu Âu. "Jose sẽ nói không với họp báo cho tới khi UEFA đưa ra những lý lẽ xác đáng và thuyết phục về án phạt dành cho ông ấy", trợ lý HLV Karanka khẳng định.

Và kể từ trận đấu với Sevilla ở vòng 35 (8/5) đến nay, "người đặc biệt" đã giữ đúng lời khi không xuất hiện trước báo giới một lần nào nữa. Nhưng mới đây, ông đã bất ngờ phá vỡ luật im lặng do mình tạo ra. Trên trang chủ của CLB Real Madrid, Mourinho đã công khai chỉ trích Barcelona và UEFA.

Trong một thông điệp gửi cho các Madridista, HLV 48 tuổi đã kêu gọi đại kình địch Barcelona chơi đẹp hơn tại La Liga và Champions League mùa tới. "Tôi có một điều ước đơn giản: Chúng ta sẽ làm sống lại các nguyên tắc đạo đức mà một vài đội bóng và cầu thủ đã quên mất trong mùa giải vừa qua. Những nguyên tắc ấy phải là nền tảng cho một môn thể thao như bóng đá", Mourinho viết.


Điều ước giản dị của Mou là... Barca sẽ đá đẹp hơn trong mùa giải sau.

Ông cũng không quên nhắc nhở về vụ UEFA xử trắng án cho Busquets sau khi có cáo buộc cho rằng cầu thủ này có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Marcelo. "Chúng ta không nên chỉ nói suông về 'fair play', về sự tôn trọng đối thủ và phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Chúng ta cần hành động. Tôi hy vọng mùa giải tới, chúng ta có thể tìm lại những nguyên tắc cơ bản ấy".

Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũng bày tỏ sự cảm kích trước những cổ vũ, động viên của các Madridista. "Mùa giải đã kết thúc và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các CĐV của Real Madrid vì đã ủng hộ đội bóng và BHL trong suốt thời gian qua".

Ngay sau thất bại trước Barcelona tại bán kết Champions League, Mourinho phải tham dự một phiên "điều trần" trước các ông chủ "Nhà Trắng". Và thật may, nó đã kết thúc tốt đẹp. Các Madridista có thể thở phào nhẹ nhõm vì BLĐ đội bóng đã thống nhất cho "người đặc biệt" cơ hội để hoàn thiện đội hình và lối chơi của Real. Tất cả đã dẹp bỏ lại một mùa giải với nhiều điều tiếng để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn tại Bernabeu.

Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn