Phá két sắt "cuỗm" 730 triệu đồng của chủ

Pháp luậtChủ Nhật, 27/03/2011 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Thấy ông Bằng mỗi khi lấy tiền về thường cất trong két sắt, Yến đã rủ Phương phá két sắt chiếm đoạt được hơn 730 triệu đồng.

(VTC News) - Thấy ông chủ mỗi khi lấy tiền về thường cất trong két sắt, Yến đã rủ một số đối tượng nữa lên kế hoạch trộm cắp…

Ngày 25/3, TAND TP HCM đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Đình Phương (28 tuổi ngụ huyện Củ Chi); Nguyễn Văn Thao (38 tuổi, ngụ Hóc Môn), Văn Văn Phú (26 tuổi, ngụ Củ Chi) cùng mức án 18 năm tù; Văn Văn Đạt (28 tuổi, cùng ngụ Củ Chi) 15 năm tù; Lý Gia Yến (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Đặng Thu Giang (29 tuổi, ngụ quận 12) cùng 12 năm tù về tội "cướp tài sản". Liên quan trong vụ án còn có 5 đồng phạm khác cũng lĩnh từ 9 đến 30 tháng tù treo về các tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "che giấu tội phạm".

Theo cáo trạng, Lý Gia Yến là nhân viên kế toán của cơ sở Triển Bằng (ở quận 12) do ông Đinh Hào Bằng (quốc tịch Trung Quốc) làm chủ. Thấy ông Bằng mỗi khi đi lấy tiền về đều cất trong két sắt nên Yến nảy lòng tham.

Cuối tháng 6/2009, Yến rủ Nguyễn Đình Phương (nguyên nhân viên kỹ thuật điện của cơ sở này) và một số đối tượng khác cùng tham gia cướp tiền của ông Bằng nhưng chưa hành động thì Yến đã nghỉ việc.

Phương cùng các đồng phạm tại tòa. 

Để tiếp tục kế hoạch, Yến kêu Phương tìm cách móc nối với Đặng Thu Giang (nhân viên lái xe và phiên dịch cho ông Bằng) và nói rõ kế hoạch cho đối tượng này, Giang đã đồng ý sau khi được hứa sẽ cùng chia chác chiến lợi phẩm. 

Sáng 8/8/2009, nhận được tin Giang báo hôm nay sẽ lái xe ôtô chở vợ chồng ông Bằng đi chơi Mũi Né, Phan Thiết (Bình Thuận), Phương nhanh chóng đến cơ sở làm việc thì thấy chỉ có mẹ ông Bằng và một nhân viên người Trung Quốc ở nhà trông coi liền thông báo cho Yến cùng 3 tên đồng bọn Thao, hai anh em Phú và Đạt chuẩn bị hành động.

Trưa 9/8, Thao, Đạt, Phú đi trên 2 xe môtô chở một thùng dán kín đóng giả là người giao hàng. Khi đến nơi, bọn chúng gọi cửa bà Trân (mẹ ông Bằng) mở cửa để nhận hàng. Sau khi vào được nhà, Thao bóp cổ khống chế bà Trân bằng cách bóp cổ không cho nạn nhân la hét, dùng băng keo dán kín miệng và trói chân tay nạn nhân rồi lên lầu bê nguyên két sắt tiền của ông Bằng lên môtô tẩu thoát.

Sau đó chúng phá két sắt chiếm đoạt được hơn 730 triệu đồng. Hai ngày sau khi vụ án xảy ra, các đối tượng chính trong vụ án lần lượt bị bắt giữ.

Vương Linh

Bình luận
vtcnews.vn