Phá hợp đồng của Messi, Ronaldo cần bao nhiêu tiền?

Thể thaoThứ Sáu, 08/02/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua, Messi đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới với Barcelona có thời hạn gắn bó đến năm 2018.

(VTC News)- Hôm qua, Messi đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới với Barcelona có thời hạn gắn bó đến năm 2018.


Dù bản hợp đồng cũ của tiền đạo người Argentina phải đến năm 2016 mới kết thúc song "đề phòng củi lửa", Barca đã nhanh chóng xúc tiến kí mới giao kèo với Messi. Đây là bản hợp đồng kí mới thứ 3 của Barca trong tháng sau trường hợp của Xavi và Puyol.

Tuy là kí mới nhưng khoản tiền giải phóng hợp đồng của Messi vẫn được giữ nguyên là 250 triệu euro. Như vậy, so với Ronaldo, Messi vẫn còn "rẻ" chán. Bởi đội bóng nào muốn mua Ronaldo trước thời hạn mà phía Real không đồng ý thì họ buộc lòng phải gửi tới Berbabeu số tiền... 1 tỷ euro.

Thực tế, đây đều là hai con số không tưởng. Dù Messi và Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay nhưng bỏ ra khoản tiền bằng ngân sách hoạt động vài năm của MU thì quả là quá lãng phí.

Messi sẽ giã từ sự nghiệp trong màu áo Barca?

Tất nhiên, nếu luật công bằng tài chính không được áp dụng và những ông chủ Ả Rập muốn chơi sang thì có lẽ một quả đại bom tấn trên thị trường chuyển nhượng vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Song đó là câu chuyện tương lai. Còn hiện tại, để đáp ứng đòi hỏi của Messi, Barca phải trả cho anh mức lương 11 triệu euro/năm (sau thuế) và tăng dần theo từng mùa. Tới năm 2018, mức lương mới của Messi sẽ là 16 triệu euro.

Mức lương này chắc chắn là một vấn đề với... Real Madrid. Tổng thu nhập của Ronaldo thực tế chẳng hề cao hơn Messi dù anh có lợi thế hơn hẳn về khoản hình ảnh. Thế nên, Ronaldo đã vài lần bóng gió về khoản đãi ngộ anh nhận được tại Bernabeu không tương xứng với công sức bỏ ra. Ronaldo còn đòi sở hữu 100% tiền thu được từ hình ảnh của mình nhưng phía Real đã thẳng thừng bác bỏ.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn