Phá đường dây đánh đề xuyên quốc gia

Pháp luậtThứ Sáu, 05/11/2010 04:29:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 4/11, các trinh sát thuộc Đội 5 – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH tập kích hàng loạt điểm ghi đề tại quận Tân Bình.

(VTC News) - Chiều ngày 4/11, các trinh sát thuộc Đội 5 – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an Tân Bình tập kích hàng loạt điểm ghi đề trên địa bàn quận này.

Tại quán café Nhớ (đường Bàu Cát, phường 14 – quận Tân Bình), trinh sát đã bắt quả tang Trần Văn Thịnh (SN 1969, ngụ tại quận Tân Bình) và Bùi Văn Chinh (SN 1966, ngụ tại quận Tân Phú) đang tổ chức ghi nhận phơi đề từ các đại lý chuyển tới.


Trùm thầu đề Trần Văn Thịnh tại cơ quan điều tra (Ảnh Q.M) 

Tang vật thu giữ tại hiện trường bao gồm 8 triệu đồng, 9 phơi đề, 2 máy tính, 2 điện thoại di động và hàng loạt các công cụ hỗ trợ khác.

Cùng lúc, một tổ trinh sát khác đã tiến hành tập kích tại 3 địa điểm đại lý ghi đề ở số 127 Bàu Cát và hẻm 21 Đồng Đen, 52 Đồng Đen - quận Tân Bình. Tại 3 địa điểm này, cơ quan chức năng đạ tạm giữ 18 đối tượng, bao gồm 8 người ghi đề, rất nhiều người đến mua đề. Tang vật thu giữ là 20 triệu đồng, hàng chục phơi đề và rất nhiều các loại điện thoại di động, máy tính, máy fax dùng để hỗ trợ cho việc làm ăn phi pháp này.


Các đối tượng ghi đề đang tường trình vụ việc (Ảnh Q.M)

Qua tiến hành điều tra, các trinh sát xác định được Thịnh và Chinh chính là những người cầm đầu đường dây tổ chức ghi đề này tại Việt Nam. Dưới trướng của Thịnh và Chinh là hàng chục đại lý ghi đề ở TP.HCM. Chủ mạng đường dây đề này là một đối tượng tên Lai hiện đang ở tại Campuchia.

Trước khi bị bắt, Thịnh là một đối tượng đã từng có rất nhiều tiền án, tiền sự về tội "tổ chức đánh bạc", nhất là vào năm 2006 và 2008.

Tại CQĐT, qua tiến hành khai thác ban đầu, các đối tượng đã khai nhận sau khi đã trừ lại một số tiền ăn thua, bọn chúng (những người cầm đầu tại VN) đều báo cáo lại với đối tượng ở Campuchia toàn bộ sổ sách, tiền bạc để được hưởng tiền hoa hồng.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH TP.HCM đã bàn giao 22 đối tượng trong những đường dây thầu đề nói trên cho Công an quận Tân Bình tiếp tục xử lý.

N.Ngà - QM

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn