PGS Văn Như Cương vừa qua đời sau nhiều năm chống chọi bệnh ung thư

Sức khỏeThứ Hai, 09/10/2017 07:50:00 +07:00

Sau nhiều năm chống chọi với bệnh ung thư, PGS.Văn Như Cương đã qua đời rạng sáng 9/10.

PGS Văn Như Cương qua đời rạng sáng 9/10. Ông bị mắc bệnh ung thư đã 3 năm nay.

Theo chia sẻ trên trang facebook Văn Thùy Dương của con gái PGS, tháng 3/2017 vừa qua, thầy nhập viện điều trị thời gian dài do bệnh ung thư, khiến tràn dịch phổi. 

Hiện tại, gia đình PGS.Văn Như Cương chưa có thông báo chính thức về thông tin ông qua đời. Tuy nhiên, trang facebook của con, cháu và học sinh của ông đều đã đồng loại chuyển sáng ava màu đen.

Nhiều người quen, bạn bè và học trò của thầy cũng gửi lời chia buồn với gia đình qua đó.

photo-1-1507493742718

 PGS. Văn Như Cương đánh trống khai giảng tại trường Lương Thế Vinh tháng 9 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 1/2015, PGS Văn Như Cương đã có một bài viết chia sẻ về tình hình bệnh tật của mình. Ông viết: "Tháng 7 /2014 bệnh viện phát hiện Kim Cương tôi mắc bệnh ung thư gan, các bác sĩ nói nếu không kịp thời chữa chạy thì chỉ 3 đến 5 tháng là …đi luôn.

Thế là tôi bắt đầu chữa bệnh ngay lập tức, đến nay đã được 7 tháng. Phương pháp của tôi là Đông-Nam y kết hợp, vừa chữa ở bệnh viện vừa uống thuốc lá cây, uống nước nấu từ nấm lim xanh, củ tam thất, ngoài ra còn ngồi thiền nữa…

Vừa rồi khám lại thì các bác sĩ và thầy lang đều chúc mừng vì bệnh tình thuyên giảm một cách đáng ngạc nhiên, thế mới kì lạ…. Bây giờ có thể xem như không có bệnh".

Video: PGS Văn Như Cương dạy học sinh cách chữa bệnh lười

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn