PGS Trương Gia Bình dạy 'Cách mạng 4.0' cho thạc sĩ quản trị kinh doanh

Giáo dụcThứ Ba, 16/05/2017 14:56:00 +07:00

Trong buổi hội thảo diễn ra chiều 20/5 tại Hà Nội, PGS.TS Trương Gia Bình và TS Cấn Văn Lực sẽ cùng chia sẻ về "Cách mạng công nghiệp thời kỳ 4.0".

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hội thảo quản trị của Viện Quản trị kinh doanh FSB dành cho học viên chương trình MBA và MiniMBA nhằm tạo cơ hội để các học viên giao lưu với những chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam và thế giới.

Hinh anh

PGS.TS Trương Gia Bình và TS Cấn Văn Lực sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân tại hội thảo vào chiều 20/5 tới.

Tại hội thảo, PGS.TS Trương Gia Bình sẽ điểm lại 3 cuộc cách mạng công nghiệp trước đây cùng những tác động mạnh mẽ của nó làm thay đổi căn bản cuộc sống, thói quen của con người trong quá khứ.

Từ đó, ông Bình sẽ miêu tả một cách đơn giản, dễ hình dung nhất về “Cách mạng 4.0” cũng như dự đoán về những tác động to lớn của nó có thể làm thay đổi cấu trúc ngành nghề trên thế giới, thay đổi cuộc sống loài người.

Trong lần chia sẻ này, PGS Gia Bình sẽ chia sẻ về thực tiễn tham gia cuộc cách mạng số của FPT trong 7 năm qua -  từ khi khái niệm "công nghiệp 4.0" được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2011.

Đồng thời, ông Bình cũng hé lộ và phân tích những kinh nghiệm thực tế đã giúp FPT trở thành đối tác của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy bay, năng lượng, in ấn…

Năm 2016, tăng trưởng doanh thu từ việc cung cấp các giải pháp liên quan đến công nghệ mới (S.M.A.C và IoT) của FPT đạt2.179 tỷ đồng, tăng 144% so với 2015.

TS Cấn Văn Lực (Giám đốc trường đào tạo BIDV) sẽ nói về những cơ hội và thách thức của ngành ngân hàng trong "Cách mạng 4.0".

Ngân hàng hiện đang được coi là ngành chịu sự ảnh hưởng rất lớn của "Cách mạng 4.0" .

Ông Lực cho biết, lợi thế nhất cho doanh nghiệp Việt Nam là cả thế giới đều bước vào cuộc "Cách mạng 4.0" ở cùng một vạch xuất phát.

Vì vậy, nếu các doanh nghiệp Việt Nam nhanh chân, đầu tư cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo hướng 4.0 thì rất có thể, sau cuộc cách mạng, vị thế của nước Việt Nam, của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế sẽ khác hẳn.

FPT đã trở thành đối tác duy nhất tại khu vực ASEAN của General Electric (GE) về công nghệ IoT; nhận giấy chứng nhận là đối tác đặc biệt của Amazon Web Services (AWS) với trên 200 chứng chỉ công nghệ.

Hinh anh  3

 

Từ kinh nghiệm của bản thân, những người thầy lớn như PGS Trương Gia Bình, TS Cấn Văn Lực sẽ cùng thảo luận với các doanh nhân Việt Nam, với học viên MBA và MiniMBA để tìm hướng đi cho từng ngành kinh doanh, cho những doanh nghiệp của các học viên, sẵn sàng đón sóng trong cuộc "Cách mạng 4.0" đang diễn ra ngày càng sôi nổi trên toàn cầu.

Đặc biệt, ông Bình luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mới mà ông thu được từ những cuộc giao lưu với những nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới như diễn đàn kinh tế thế giới Davos.

Bên cạnh đó, TS Cấn Văn Lực cũng là một người thầy trong mảng tài chính ngân hàng, tích lũy được kho tri thức khổng lồ để chia sẻ với học viên của Viện Quản trị Kinh doanh FSB.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn