Pep Guardiola hứa sẽ bắt tay Mourinho

Thể thaoChủ Nhật, 24/07/2016 17:51:00 +07:00

Ngày mai (25/7), Pep Guardiola sẽ có màn tái ngộ Jose Mourinho trong trận derby Manchester tiền mùa giải.

Tâm điểm trận đấu giữa Manchester United và Manchester City không nằm ở các cầu thủ. Phản ứng của hai chiến lược gia là điều dư luận quan tâm nhất khi mối quan hệ của Pep và Mourinho thường dừng ở mức "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

PM1

 Pep và Mourinho từng đối đầu với nhau nhiều lần. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đó không phải điều khiến Pep Guardiola quan tâm. Khi được hỏi về chuyện bắt tay Mourinho trong trận đấu tới, cựu HLV Barca cho hay:

"Tại sao lại không bắt tay nhỉ? Chúng tôi là những người lịch sự mà".

Sức nóng từ trận derby Manchester đặc biệt trên đất Trung Quốc, hiển nhiên không thể bằng ở Anh. Pep Guardiola nhấn mạnh đây chỉ là trận đấu giao hữu đơn thuần, dẫu cả ông cùng Mourinho đều muốn thắng.

PM3

 Pep không để tâm đến kết quả trận đấu tới

Cũng theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Manchester United của Mourinho sẽ là đối thủ hết sức đáng gờm. "Họ sẽ mạnh hơn năm ngoái, với một chiến lược gia giỏi cùng dàn cầu thủ chất lượng".

Mourinho lần đầu gặp Pep năm 2009, khi Inter Milan đối đầu Barcelona. Chiến thắng "cổ tích" của Mourinho cùng Inter năm đó đã mở ra trang sử đối đầu giữa hai chiến lược gia. Qua 16 lần đối đầu, Pep chiếm ưu thế với 7 chiến thắng (đều trên cương vị thuyền trưởng Barca), trong khi con số tương tự với Mourinho là 3. Song trên khía cạnh danh hiệu, "Người đặc biệt" lại dẫn trước đối thủ với tỷ số 22-21.

PM4

 Trang sử đối đầu lại được mở ra

Mùa này, cuộc chiến giữa Mourinho và Pep Guardiola sẽ tiếp tục khiến truyền thông tốn không ít giấy mực. Sự đối lập của hai kình địch được thể hiện trên rất nhiều khía cạnh từ tư tưởng, phong cách huấn luyện đến triết lý bóng đá. Trên tất cả, Mourinho và Pep đều có được thành công rực rỡ và giành nhiều chiến công ở bất cứ nơi nào đặt chân đến.

Manchester United vừa có khởi đầu không tốt ở ICC 2016 sau thất bại 1-4 trước Dortmund. MU không thể vô địch nếu không thắng đậm Man City trong trận đấu cuối cùng này. Trong khi đó, Man City sẽ cuộc thư hùng với Dortmund vào ngày 28/7 tới.

Hồng Nam(Nguồn: skysports.com)
Bình luận
vtcnews.vn