Pele xúi Neymar "ngó lơ" Premier League

Thể thaoThứ Tư, 03/08/2011 10:36:00 +07:00

(VTC News) - Được rất nhiều đội bóng ở Premier League săn đón nhưng Neymar lại được vua bóng đá Pele tư vấn rằng nên "ngó lơ" tất cả

(VTC News) - Được rất nhiều đội bóng ở Premier League săn đón nhưng Neymar lại được vua bóng đá Pele tư vấn rằng nên "ngó lơ" tất cả.

Real Madrid, Barcelona, Chelsea và Manchester City chính là bốn cái tên săn đón Neymar nhiều nhất kể từ khi tài năng trẻ này bắt đầu tỏa sáng. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại thì đội bóng có khả năng chiêu mộ ngôi sao của Santos chỉ là The Blues. Đơn giản là bởi ba ứng viên còn lại đã "shopping" khá nhiều trong hơn một tháng qua.

Pele khuyên Neymar tránh xa Premier League 

Huấn luyện viên trưởng mới của Chelsea, Andre Villas-Boas cũng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với những phẩm chất kỹ thuật của tiền đạo người Brazil. Chính chiến lược gia người Bồ đã bóng gió ám chỉ đến một vụ áp phe với chân sút 19 tuổi này ngay những ngày đầu mới nhậm chức.

Tuy nhiên ước muốn ấy của ông sẽ gặp phải một rào cản rất lớn tới từ... Pele. Vua bóng đá thế giới cho biết: "Neymar có thể trở thành một cầu thủ lớn giống như Messi và Ronaldo. Nhưng vào thời điểm này tôi nghĩ cậu ấy không nên chuyển tới nước Anh hoặc Italia.

Những trận đấu ở đó đòi hỏi quá nhiều thể lực và các hậu vệ luôn theo kèm rất chặt. Cậu ấy sẽ gặp không ít khó khăn khi chuyển đến hai giải đấu đó. Tốt hơn hết là Neymar nên đầu quân cho một câu lạc bộ của Hà Lan, Pháp hay thậm chí là Tây Ban Nha, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn."

Hiện Santos vẫn đang làm tất cả những gì có thể để giữ chân viên ngọc quý này và Pele cũng rất muốn hậu bối của ông ở lại xứ sở samba, ít nhất là tới World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Mặc dù vậy, vua bóng đá cũng phải thừa nhận: "Sẽ rất khó để giữ cậu ấy ở đây lâu dài. Neymar là một cầu thủ tuyệt vời nhưng cậu ấy sẽ không thể phát triển hết tiềm năng nếu cứ mãi thi đấu tại quê nhà".

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Mộng Hùng

Bình luận
vtcnews.vn